สารบัญ:
|
ปก คำนำ บทสรุปผู้บริหาร สารบัญ สารบัญภาพ สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 หลักการและเหตุผล -1.2 วัตถุประสงค์ -1.3 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของรัฐสภา -ภาพ 1 โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพ 2 โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บทที่ 2 นโยบาย แผน กฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง -2.1 นโยบายและแผนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 3 วิสัยทัศน์ประเทศไทย 2580 -ภาพ 4 เป้าหมายการพัฒนาอุตสาหกรรม 5 ด้าน -ภาพ 5 วิสัยทัศน์ของแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาเซียน ปี 2563 (ASEAN ICT Masterplan 2020) -ภาพ 6 ยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม -ภาพ 7 ยุทธศาสตร์ของกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT 2020) -ภาพ 8 ยุทธศาสตร์แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา พ.ศ. 2557-2563 -2.2 กฎหมาย กฎระเบียบ และข้อกำหนดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บทที่ 3 สถานภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -3.1 สถานภาพด้านฮาร์ดแวร์ -ตาราง 1 เปรียบเทียบรายละเอียดของเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 2 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับสำนักงาน (PC) ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 3 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 4 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์แบบหน้าจอสัมผัสของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 5 เปรียบเทียบเครื่องพิมพ์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 6 เปรียบเทียบเครื่องสแกนเนอร์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -3.2 สถานภาพด้านระบบสารสนเทศและฐานข้อมูล -ตาราง 7 ระบบสารสนเทและระบบฐานข้อมูลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (ข้อมูล ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2561) -ตาราง 8 ระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน 2562) -3.3 สถานภาพด้านระบบเครือข่าย -ภาพ 9 แผนผังระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพ 10 แผนผังระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 9 รายการของระบบสายสัญญาณและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตาราง 10 รายการของระบบสายสัญญาณและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 11 เปรียบเทียบจำนวนเครื่องแม่ข่ายแยกตามสถานที่ที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 12 เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายแยกตามสถานที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตาราง 13 เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายแยกตามสถานที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 14 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายสำนักงานฯ ถนนประดิพัทธ์ -ตาราง 15 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่-พื้นที่เช่าศูนย์กลางอินเตอร์ครบวงจร internet Data Center:IDC CAT นนทบุรี -ตาราง 16 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย อาคารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ -3.4 สถานภาพปัจจุบันของส่วนราชการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ตาราง 17 โครงสร้างบุคลากรของสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แบ่งตามกลุ่มงาน -ตาราง 18 โครงสร้างบุคลากรของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บทที่ 4 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการกำหนดยุทธศาสตร์ ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -4.1 นโยบายผู้บริหารของรัฐสภา -4.2 ความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 11 ความต้องการในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา -4.3 การวิเคราะห์สถานภาพแวดล้อมด้วยการทำ SWOT Analysis -ภาพ 12 กรอบแนวคิดในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 13 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ตาราง 19 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายในเพื่อกำหนดเป็นจุดแข็ง (Strengths) -ตาราง 20 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายในเพื่อกำหนดเป็นจุดอ่อน (Weaknesses) -ตาราง 21 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเพื่อกำหนดเป็นโอกาส (Opportunities) -4.4 การกำหนดยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ตาราง 22 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเพื่อกำหนดเป็นภัยคุกคามหรืออุปสรรค (Threats) -ภาพ 14 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโดยใช้เครื่องมือ TOWS Matrix -ตาราง 23 กลยุทธ์ที่ได้จากการวิเคราะห์ TOWS Matrix -ตาราง 24 การเชื่อมโยงกลยุทธ์ที่ได้จาก TOWS Matrix ไปสู่การกำหนดยุทธศาสตร์ของแผนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) บทที่ 5 แผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -5.1 วิสัยทัศน์ -5.2 พันธกิจ -5.3 เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -5.4 ยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -5.5 การเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -ตาราง 25 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -5.6 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนาดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2559-2561) และแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ภาพ 15 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนาดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2559-2561) และแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ตาราง 26 รายละเอียดการเชื่อมโยงแผนพัฒนา Digital parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) กับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (2559-2561) บทที่ 6 ทิศทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ภาพ 16 แนวคิดการออกแบบและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐสภา -ภาพ 17 แผนภาพแสดงการขับเคลื่อนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ตัวชี้วัด ระดับยุทธศาสตร์ และระดับกลยุทธ์แผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) บทที่ 7 กลไกการขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ -7.1 การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ -ภาพ 18 การขับเคลื่อนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) ไปสู่การปฏิบัติ -7.2 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ภาคผนวก -คำสั่งรัฐสภาที่ 6/2562 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565)
|