สารบัญ:
|
ปกหน้า หนังสือนำ รายนามคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา รายงานการพิจารณาศึกษาเรื่อง “ข้อเสนอเชิงนโยบายการบริหารจัดการธุรกิจสายการบินธุรกิจสนับสนุน และบุคลากรการบินช่วงวิกฤติ COVID-19” ของคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา -1. การดำเนินงาน -2. วิธีการพิจารณาศึกษา -3. ผลการพิจารณาศึกษา บทสรุปผู้บริหาร สารบัญ ส่วนที่ 1 โครงการย่อยที่ 1 การบริหารจัดการธุรกิจสายการบินช่วงวิกฤติ COVID-19 -บทที่ 1 บทนำ --1.1 ความเป็นมาและความสำคัญ --1.2 วัตถุประสงค์ --1.3 ขอบเขตการศึกษา --1.4 กรอบแนวคิดการพิจารณาศึกษา --1.5 กระบวนการพิจารณาศึกษา --1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 สภาพปัจจุบันของปัญหาและอุปสรรคที่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการสายการบิน --2.1 แนวโน้มการหดตัวของการขนส่งทางอากาศทั่วโลก --2.2 ผลของมาตรการปิดน่านฟ้าและหยุดบินชั่วคราว --2.3 สภาพคล่องทางการเงินและการเข้าถึงแหล่งทุน -บทที่ 3 วิเคราะห์สถานการณ์และโอกาสของสายการบิน --3.1 ภาพรวมของการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศ --3.2 การเติบโตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา --3.3 จุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมการบินในประเทศ --3.4 ผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ต่อธุรกิจการบินโลก --3.5 โอกาสการเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจสายการบินของไทย -บทที่ 4 มาตรการลดผลกระทบจากวิกฤติที่มีต่อสายการบิน --4.1 สรุปภาพรวมของการลดผลกระทบในระดับสากล --4.2 มาตรการลดผลกระทบในภูมิภาคเอเชีย --4.3 มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาธุรกิจการบินของไทย --4.4 แนวทางการปรับตัวฝ่าวิกฤติของสายการบิน -บทที่ 5 สรุปผลการพิจารณาศึกษา และข้อเสนอแนะ --5.1 สรุปผลการพิจารณาศึกษา --5.2 ข้อเสนอแนะแนวทางการบริหารจัดการสายการบินของไทย ช่วงวิกฤติ COVID-19 -บรรณานุกรม ส่วนที่ 2 โครงการย่อยที่ 2 การเตรียมความพร้อมบุคลากรการบินเชิงบูรณาการ -บทที่ 1 บทนำ --1.1 ความเป็นมาและความสำคัญ --1.2 วัตถุประสงค์ --1.3 ขอบเขตการศึกษา --1.4 กรอบแนวคิดการพิจารณาศึกษา --1.5 กระบวนการพิจารณาศึกษา --1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 สภาพปัญหาและอุปสรรคของการเตรียมความพร้อมบุคลากรการบิน --2.1 ความต้องการของตลาดแรงงานด้านการบินของไทย --2.2 มาตรฐานของสถาบันฝึกอบรมบุคลากรในอุตสาหกรรมการบิน --2.3 มาตรฐานในกระบวนการออกและกำกับใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่ -บทที่ 3 วิเคราะห์สถานการณ์และโอกาสของบุคลากรการบิน --3.1 วิเคราะห์สถานการณ์ของบุคลากรการบิน --3.2 โอกาสการเสริมสร้างสมรรถนะของบุคลากรการบิน -บทที่ 4 การบูรณาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการบุคลากรการบิน --4.1 หน่วยงานกำกับดูแลนโยบายการคมนาคมขนส่งทางอากาศของประเทศ --4.2 หน่วยงานกำกับดูแลและส่งเสริมกิจการการบินพลเรือนของประเทศ --4.3 หน่วยงานปฏิบัติและหน่วยงานสนับสนุนต่าง ๆ --4.4 แนวทางการบริหารจัดการบูรณาการกับแนวทางการแก้ไขปัญหาอื่น ๆ -บทที่ 5 สรุปผลการพิจารณาศึกษา และข้อเสนอแนะ --5.1 สรุปผลการพิจารณาศึกษา --5.2 ข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม ส่วนที่ 3 โครงการย่อยที่ 3 โอกาสการพัฒนาศูนย์ซ่อมอากาศยานและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน -บทที่ 1 บทนำ --1.1 ความเป็นมาและความสำคัญ --1.2 วัตถุประสงค์ --1.3 ขอบเขตการศึกษา --1.4 กรอบแนวคิดการพิจารณาศึกษา --1.5 กระบวนการพิจารณาศึกษา --1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 การวิเคราะห์สถานการณ์ สภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมการบินของประเทศ -บทที่ 3 ศักยภาพ ความพร้อม โอกาส และความท้าทายของอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยานของไทย --3.1 ศักยภาพ ความพร้อมของอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยานของไทยระยะก่อนวิกฤติ COVID-19 --3.2 แนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยานของไทย --3.3 โอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยานของไทย -บทที่ 4 ศักยภาพ ความพร้อม โอกาส และความท้าทายของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอากาศยานในประเทศไทย --4.1 สภาพทั่วไปของอุตสาหกรรม --4.2 ศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอากาศยานในไทย --4.3 โอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน -บทที่ 5 สรุปผลการพิจารณาศึกษา และข้อเสนอแนะ --5.1 สรุปผลการพิจารณาศึกษา --5.2 ข้อเสนอแนะฯ -บรรณานุกรม ภาคผนวก ก รายนามคณะอนุกรรมาธิการและคณะทำงาน ภาคผนวก ข ภาพกิจกรรม
|