สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ บทสรุปผู้บริหาร สารบัญ สารบัญภาพ สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 หลักการและเหตุผล -1.2 วัตถุประสงค์ -1.3 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของรัฐสภา -ภาพ 1 โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพ 2 โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 2 นโยบาย แผน กฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง -2.1 นโยบายและแผนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 3 เป้าหมายการพัฒนาอุตสาหกรรม 5 ด้าน -ภาพ 4 วิสัยทัศน์ของแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาเซียน ปี 2563 -ภาพ 5 ยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม -ภาพ 6 ยุทธศาสตร์ของกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT 2020) -ภาพ 7 ยุทธศาสตร์แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา พ.ศ. 2557-2563 -2.2 กฎหมาย กฎระเบียบ และข้อกำหนดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ตาราง 1 เปรียบเทียบ พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ปี 2550 กับ ปี 2560 -ตาราง 2 เปรียบเทียบรายละเอียดของเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บทที่ 3 สถานภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -3.1 สถานภาพด้านฮาร์ดแวร์ -ตาราง 3 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับสำนักงาน (PC) ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 4 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 5 เปรียบเทียบเครื่องคอมพิวเตอร์แบบหน้าจอสัมผัสของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 6 เปรียบเทียบเครื่องพิมพ์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 7 เปรียบเทียบเครื่องสแกนเนอร์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 8 ระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -3.2 สถานภาพด้านระบบสารสนเทศและฐานข้อมูล -ตาราง 9 ระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ภาพ 8 แผนผังระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -3.3 สถานภาพด้านระบบเครือข่าย -ภาพ 9 แผนผังระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 10 รายการของระบบสายสัญญาณและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตาราง 11 รายการของระบบสายสัญญาณและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 12 เปรียบเทียบจำนวนเครื่องแม่ข่ายแยกตามสถานที่ที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 13 เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายแยกตามสถานที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตาราง 14 เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายแยกตามสถานที่ติดตั้งของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ตาราง 15 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่สำนักงานฯ ถนนประดิพัทธ์ -ตาราง 16 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่สำนักงานฯ ถนนอู่ทองใน -ตารางที่ 17 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย อาคารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ถนนอู่ทองใน -ตาราง 18 รายละเอียดของอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย อาคารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ -3.4 สถานภาพปัจจุบันของส่วนราชการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ตาราง 19 โครงสร้างบุคลากรของสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตาราง 20 โครงสร้างบุคลากรของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บทที่ 4 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการกำหนดยุทธศาสตร์ ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -4.1 นโยบายผู้บริหารของรัฐสภา -4.2 ความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 10 ความต้องการในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภา -4.3 การวิเคราะห์สถานภาพแวดล้อมด้วยการทำ SWOT Analysis -ภาพ 11 กรอบแนวคิดในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ภาพ 12 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -ตาราง 21 ผลวิเคราะห์ปัจจัยภายในเพื่อกำหนดเป็นจุดแข็ง (Strengths) -ตาราง 22 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายในเพื่อกำหนดเป็นจุดอ่อน (Weaknesses) -ตาราง 23 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเพื่อกำหนดเป็นโอกาส (Opportunities) -ตาราง 24 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกเพื่อกำหนดเป็นภัยคุกคามหรืออุปสรรค (Threats) -4.4 การกำหนดยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ภาพ 13 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโดยใช้เครื่องมือ TOWS Matrix -ตาราง 25 กลยุทธ์ที่ได้จากการวิเคราะห์ TOWS Matrix -ตาราง 26 การเชื่อมโยงกลยุทธ์ที่ได้จาก TOWS Matrix ไปสู่การกำหนดยุทธศาสตร์ของแผนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) บทที่ 5 แผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -5.1 วิสัยทัศน์ -5.2 พันธกิจ -5.3 เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -ตาราง 27 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -5.4 ยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -5.5 การเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ -ภาพ 14 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนาดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2559-2561) และแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภาระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -5.6 ความสัมพันธ์ระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แผนพัฒนาดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2559-2561) และแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -ตาราง 28 รายละเอียดการเชื่อมโยงแผนพัฒนา Digital Parlmiament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) กับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย ระยะ 3 ปี (2559-2561) -ภาพ 15 การขับเคลื่อนแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) ไปสู่การปฏิบัติ บทที่ 6 กลไกการขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ -6.1 การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ -6.2 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ภาคผนวก -คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565) -คำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการสำรวจ วิเคราะห์ สภาพแวดล้อม สถานภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การวิเคราะห์จุดแจ็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคและการกำหนดยุทธศาสตร์ของแผนพัฒนา Digital Parliament ของรัฐสภา ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561-2565)
|