สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำครั้งที่ 2 ความในใจของผู้เขียน คำนำ HR Center สารบัญ สารบัญ -ส่วนที่ 1 เทคนิคการเขียนพฤติกรรมของ Competency --การกำหนดระดับขั้นของ Competency -ส่วนที่ 2 รายละเอียดพจนานุกรมพฤติกรรมความสามารถ --การกำหนดพฤติกรรมแยกตามระดับขั้นความสามารถ --วิธีการวัดความสำเร็จของพฤติกรรม -1 Accountability (ความรับผิดชอบในงาน) -2 Accounting and Tax Management (การบริหารบัญชี และภาษีอากร) -3 Accounting Law Knowledge (ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการบัญชี) -4 Accounting Payable Management (การบริหารบัญชีเจ้าหนี้) -5 Accounting Receivable Management (การบริหารบัญชีลูกหนี้) -6 Adaptability (การปรับตัว) -7 Adaptive to Change (การปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง) -8 Administrative Management (การบริหารจัดการงานธุรการ) -9 Analysis and Report Management (การวิเคราะห์และจัดการรายงาน) -10 Analytical Thinking (การคิดเชิงวิเคราะห์) -11 Assertiveness (การยืนยัน/แน่วแน่) -12 Attention to Details (ความละเอียดรอบคอบ) -13 Budget Control (การควบคุมงบประมาณ) -14 Building Trust (การสร้างความไว้วางใจ) -15 Business Ethics (จริยธรรมทางธุรกิจ) -16 Business Knowledge (ความรู้ด้านธุรกิจ) -17 Calculation Skills (ทักษะการคำนวณ) -18 Call Center Management (การบริหารจัดการ Call Center) -19 Cash Flow Management (การบริหารจัดการงบกระแสเงินสด) -20 Cashier Skills (ทักษะการเบิกจ่ายเงิน) -21 Cash Management (การบริหารจัดการเงินสด) -22 Change Leadership (การเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง) -23 Change Management (การจัดการความเปลี่ยนแปลง) -24 Coaching Skills (ทักษะการสอนงาน) -25 Communication Skills (ทักษะการติดต่อสื่อสาร) -26 Compensation and Benefits Management (การบริหารค่าจ้างและสวัสดิการ) -27 Competitor Understanding (ความเข้าใจคู่แข่ง) -28 Computer Literacy (ความสามารถในการใข้คอมพิวเตอร์) -29 Concern for Political Impact (การมุ่งเน้นที่ผลกระทบทางการเมือง) -30 Conflict Management (การบริหารความข้ดแย้ง) -31 Consulting (การให้คำปรึกษา) -32 Continuous Working Improvement (การปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนี่อง) -33 Coordination (การติดต่อประสานงาน) -34 Cost Analysis Management (การวิเคราะห์ต้นทุน) -35 Cost Awareness (จิตสำนึกด้านต้นทุน) -36 Creativity (ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์) -37 Credit Management (การบริหารจัดการหนี้) -38 Customer Oriented (การมุ่งเน้นที่ลูกค้า) -39 Customer Relation Management (การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า) -40 Customer Understanding (ความเข้าใจในลูกค้า) -41 Database Management (การจัดระบบฐานข้อมูล) -42 Decisiveness (ความกล้าตัดสินใจ) -43 Delegation (การมอบหมายงาน) -44 Designing Skills (ทักษะการออกแบบ) -45 Drive and Achievement (ความต้องการและแรงจูงใจในการทำงาน) -46 E-Commerce Management (การบริหารจัดการด้าน E-Commerce) -47 Economy Awareness (จิตสำนึกด้านการประหยัด) -48 Employee Relation Management (การบริหารแรงงานสัมพันธ์) -49 Empowering others (การมอบอำนาจให้ผู้อื่น) -50 Endurance (ความอดทนอดกลั้น) -51 Engineering Management (การบริหารจัดการงานวิศวกรรม) -52 English Literacy (ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ) -53 Entrepreneurship Awareness (จิตสำนึกด้านความเป็นเจ้าของ) -54 Environment Awareness (จิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม) -55 Expertise (ความเชี่ยวชาญในงาน) -56 Facilitation (การอำนวยความสะดวก) -57 Finance Management (การบริหารการเงิน) -58 Fiscal Management (การบริหารจัดการงบการเงิน) -59 Flexibility Awareness (จิตสำนึกในการทำงานแบบยืดหยุ่น) -60 Follow up (การติดตามงาน) -61 Forecast Skills (ทักษะการคาดคะเน) -62 Forward Thinking (การคิดไปข้างหน้า) -63 Goal Setting (การกำหนดเป้าหมาย) -64 Good Corporate Governance Awareness (จิตสำนึกด้านความโปร่งใสในการบริหารงาน) -65 Hardware Management (การจัดการด้าน Hardware) -66 Holistic Views (การมองในภาพรวม) -67 Honesty and Integrity (ความชี่อสัตย์สุจริต) -68 Human Relation (มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน) -69 Human Resource Information Management (การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศ ด้านงานบุคคล) -70 Import-Export Document Management (การบริหารเอกสารนำเข้า-ส่งออก) -71 Individual Learning and Development (การเรียนรู้และการพัฒนาตนเอง) -72 Influencing others (การมีอิทธิพลโน้มน้าวผู้อื่น) -73 Information Seeking Skills (ทักษะในการแสวงหาข้อมูล) -74 Innovation Thinking (ความคิดเชิงนวัตกรรม) -75 Internal Audit Management (การบริหารงานตรวจสอบภายใน) -76 Interpersonal Understanding (ความเข้าใจผู้อื่น) -77 Interviewing Skills (ทักษะการสัมภาษณ์) -78 Investment Awareness (จิตสำนึกด้านการลงทุน) -79 ISO Understanding (ความเข้าใจเรื่อง ISO) -80 IT Management (การจัดการด้าน IT) -81 Knowledge Management (การบริหารจัดการความรู้ในองค์การ) -82 Knowledge Transferring (การถ่ายโยงการเรียนรู้) -83 Labor Law Knowledge (ความรู้กฎหมายแรงงาน) -84 Language Usage (ความสามารถในการใช้ภาษา) -85 Leadership Skills (ทักษะการเป็นผู้นำ) -86 Library Management (การบริหารจัดการห้องสมุด) -87 Listening and Feedback (การรับฟังและการให้ข้อมูลป้อนกลับ) -88 Logistics Management (การบริหารจัดการด้านลอจิสติกส์) -89 Loyalty and Commitment Awareness (จิตสำนึกของความจงรักภักดีและความผูกพัน) -90 Machine Understanding (ความเข้าใจเครื่องจักร) -91 Maintenance Material Management (การบริหารจัดการอุปกรณ์ซ่อมบำรุง) -92 Maintenance Management System (การบริหารจัดการระบบซ่อมบำรุง) -93 Manpower Planning and Management (การวางแผนและบริหารกำลังคน) -94 Market Analysis (การวิเคราะห์ตลาด) -95 Market and Competitive Awareness (จิตสำนึกด้านการแข่งขันและการตลาด) -96 Market Research (การวิจัยตลาด) -97 Media Management (การบริหารสื่อ) -98 Merchandizing Skills (ทักษะการจัดเรียงสินค้าในร้านค้า) -99 Mold Management (การจัดการ และ/หรือออกแบบแม่พิมพ์) -100 Motivation Management Skills (ทักษะการบริหารแรงจูงใจ) -101 Negotiation Skills (ทักษะการเจรจาต่อรอง) -102 Observing (การช่างสังเกต) -103 Oral Communication (การสื่อสารด้วยวาจา) -104 Organizational Awareness (จิตสำนึกในองค์การ) -105 Organization Commitment (ความผูกพันต่อองค์การ) -106 Organization Culture (ความเข้าใจวัฒนธรรมองค์การ) -107 Outsource Management (การบริหารบริษัทรับจ้างภายนอก) -108 Partnering/Networking (การสร้างเครือข่าย) -109 Passion for Action (ความปรารถนาในการดำเนินงาน) -110 People Development (การพัฒนาผู้อื่น) -111 Performance Feedback and Coaching (การสอนและการให้ข้อมูลป้อนกลับในการทำงาน) -112 Performance Management and Development (การบริหารจัดการและพัฒนาผลการทำงาน) -113 Personality and Emotional Control (การควบคุมอารมณ์และบุคลิกภาพ) -114 Personal Credibility (ความน่าเชื่อถือได้ส่วนบุคคล) -115 Personal Mastery (ความใฝ่รู้) -116 Planning and Following (การวางแผนและติดตาม) -117 Portfolio Management (การบริหารจัดการผลงาน) -118 Presentation Skills (ทักษะการนำเสนองาน) -119 Preventive Maintenance Skills (ทักษะการซ่อมบำรุงเครื่องจักร) -120 Proactive Working (การทำงานเชิงรุก) -121 Problem Solving and Decision Making (การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ) -122 Process and System Knowledge (ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและระบบงาน) -123 Product and Graphic Design (การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์/ลายสิ่งพิมพ์) -124 Product and Service Knowledge (ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ) -125 Product Inspection (การตรวจเช็คสินค้า) -126 Product Management in Warehouse (การบริหารจัดการสินค้าในคลัง) -127 Product Pricing (การตั้งราคาสินค้า) -128 Production Planning (การวางแผนการผลิต) -129 Production Skills (ทักษะการผลิต) -130 Production Tools and Equipment Management (การบริหารจัดการเครื่องมือและอุปกรณ์ในการผลิต) -131 Project Management (การบริหารโครงการ) -132 Public Relation Management (การบริหารงานประชาสัมพันธ์) -133 Purchasing Management (การบริหารงานจัดชื้อ) -134 Quality Awareness (จิตสำนึกด้านคุณภาพ) -135 Quality Control and Instrumentation (การตรวจสอบคุณภาพและการใช้เครื่องมือวัด/ทดสอบ) -136 Recruitment and Selection (การสรรหาและคัดเลือก) -137 Reporting and Information Analysis (การวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงาน) -138 Research and Development (การวิจัยและพัฒนา) -139 Research Design (การออกแบบงานวิจัย) -140 Resource Planning (การวางแผนทรัพยากร) -141 Result Oriented (การมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์) -142 Risk Management (การบริหารความเสี่ยง) -143 Safety Awareness (จิตสำนึกด้านความปลอดภัย) -144 Safety Management (การบริหารความปลอดภัย) -145 Sales and Presentation Management (ทักษะการขายและการนำเสนอ) -146 Sales Force Management (การบริหารการขาย) -147 Sales Promotion Management (การบริหารงานส่งเสริมการขาย) -148 Secretary Skills (ทักษะงานเลขานุการ) -149 Self Confidence (ความมั่นใจในตนเอง) -150 Self Control (การควบคุมตนเอง) -151 Self Independent (การทำงานได้ด้วยตนเอง) -152 Selling Skills (ทักษะการขาย) -153 Selling Skills (Tele Sales) (ทักษะการขาย (Tele Sales)) -154 Sense of Belonging (ความรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ) -155 Service Mind (จิตสำนึกด้านการบริการ) -156 Sharing Responsibility (ความรับผิดชอบร่วมกัน) -157 Software Management (การจัดการด้านซอฟท์แวร์) -158 Spare Part Management (การบริหารจัดการอะไหล่) -159 Statistical Data Analysis (การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ) -160 Statistic Knowledge (ความรู้เรื่องหลักสถิติ) -161 Stock Management (การบริหารสต็อกสินคัา) -162 Strategic Goal Setting Awareness (จิตสำนึกในการกำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์) -163 Strategic Management (การบริหารกลยุทธ์) -164 Strategic Planning (การวางแผนเชิงกลยุทธ์) -165 Strategic Thinking (ความคิดเชิงกลยุทธ์) -166 Stress Management (การบริหารจัดการความเครียด) -167 Supervision Skills (ทักษะการนิเทศงาน) -168 Supply Chain Management (การบริหารจัดการด้าน Supply Chain) -169 Systems Thinking (ความคิดเป็นระบบ) -170 Tax Management (การบริหารจัดการภาษี) -171 Team Leadership (การเป็นผู้นำในทีม) -172 Teamwork (การทำงานเป็นทีม) -173 Technical Expertise (ความชำนาญในงานด้านเทคนิค) -174 Time Management (การบริหารเวลา) -175 Training Management (การบริหารการฝึกอบรม) -176 Translation Skills (ทักษะการแปล) -177 Urgency TAke Management (การบริหารจัดการความเร่งด่วนของงาน) -178 Vendor Management (การบริหารจัดการผู้ขาย) -179 VIsioning (การมีวิสัยทัศน์) -180 Writing Communication (การสื่อสารด้วยการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร) -ส่วนที่ 3 แนวทางในการนำพจนานุกรมพฤติกรรมความสามารถไปประยุกต์ใช้ --ด้านการสรรหาคัดเลือก --ด้านการฝึกอบรม --ด้านการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล --ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงาน --ด้านการบริหารพนักงานดาวเด่น --ด้านการออกแบบผังความก้าวหน้าในสายอาชีพ ---การออกแบบผังเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ ---การออกแบบเกณฑ์ความก้าวหน้าในสายอาชีพ --ด้านการวางแผนสืบทอดตำแหน่งงาน ปกหลัง
|