สารบัญ:
|
ปกหน้า บทคัดย่อ Abstract กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา บทที่ 1 บทนำ -1.4 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.3 ขอบเขตของการวิจัย -1.2 วัตถุประสงค์ -1.5 นิยามศัพท์ที่ใช้ในการวิจัย -2.1 องค์กรอิสระ บทที่ 2 การทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง -2.2 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ -ตาราง1 สถิติเรื่องกล่าวหาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปี พ.ศ. 2543-2546 -ตาราง 2 สถิติผลการดำเนินงานเรื่องกล่าวหาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐ -ภาพ 1 การดำเนินงานคดีที่ตกไป -ภาพ 2 การดำเนินงานคดีไม่รับดำเนินการต่อ -ภาพ 3 การดำเนินงานคดีที่ชี้มูล -ตาราง 3 ผลการดำเนินการคดีที่เสร็จไป (หน่วย: เรื่อง) -ตาราง 5 เรื่องที่ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด -ตาราง 4 การยื่นบัญชีแสดงรายการ ตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐ -ตาราง 6 ผลการดำเนินงานการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐร่ำรวยผิดปกติ -2.3 การศึกษาเกี่ยวกับเกณฑ์และมาตรฐานในการประเมินผลการปฏิบัติงาน -ตาราง 7 ผลการปฏิบัติงานของ ICAC เขตปกครองพิเศษฮ่องกงปี ค.ศ. 2001 -ตาราง 8 การประเมินผลการปฏิบัติงานในปี ค.ศ. 2004-2005 -ตาราง 9 เปรียบเทียบมิติตัวแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการของทรัสกับมุมมองของตัวแบบการวัดผลการดำเนินงานแบบสมดุล -ตาราง 10 องค์ประกอบของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีของสำนักงาน ก.พ. -ภาพ 4 กรอบแนวคิดการพัฒนาเกณฑ์ มาตรฐานและตัวบ่งชี้คุณภาพงาน -2.4 กรอบแนวคิดในการวิจัย (Conceptual framework) -2.5 คำถามของการวิจัย (Research questions) -ตาราง 11 วิธีการศึกษาวิจัยโดยสังเขปที่เชื่อมโยงจุดหมาย ประเด็น และวิธีการวิจัย -3.1 ระเบียบวิธีวิจัย บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย (Methodology) -3.2 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง -3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย -3.4 การเก็บรวบรวมข้อมูล -3.5 การวิเคราะห์ข้อมูล -3.6 หลักความเชื่อถือและความถูกต้องของการวิจัย -3.8 ข้อจำกัดในการวิจัย -3.7 ระยะเวลาในการดำเนินการวิจัย -3.9 สรุป -ส่วนที่ 1 การปราบปรามการทุจริต บทที่ 4 ผลการวิจัย -ภาพ 7 ร้อยละ ของคดีชี้มูล/ตกไป/ไม่รับดำเนินการ -ภาพ 6 ภาพคดีชี้มูล/ไม่ชี้มูลคดี/ไม่รับ -ภาพ 9 เปรียบเทียบสัดส่วนคดีที่อยู่ระหว่างดำเนินการ -ภาพ 8 เปรียบเทียบคดีที่รับมาดำเนินการกับคดีที่เสร็จไป -ภาพ 10 อัตราร้อยละของคดีเสร็จสิ้นแยกตามประเภทคดี -ภาพ 11 ร้อยของคดีที่ชี้มูลตามประเภทคดี -ตาราง 12 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ (IQR) จากวิธีการเดลฟายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ รอบสุดท้าย (n=22) -ตาราง 13 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ผลการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ รอบสุดท้าย (n=22) -ตาราง 14 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ จากผลการประเมิน รอบสุดท้าย (n=22) -ตาราง 15 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติ (n=28) -ตาราง 16 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติ (n=28) -ตาราง 17 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติ (n=28) -ส่วนที่ 2 ภารกิจด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน -ภาพ 12 การตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินเจ้าหน้าที่ของรัฐ -ภาพ 13 การตรวจสอบทรัพย์สินเจ้าหน้าที่ของรัฐเปรียบเทียบต่อวัน -ตาราง 18 ผลการดำเนินงานการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐร่ำรวยผิดปกติ -ภาพ 14 เรื่องกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐร่ำรวยผิดปกติ -ภาพ 15 ร้อยละของการดำเนินงานเสร็จสิ้น -ตาราง 19 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ จากการประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ -ตาราง 20 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติ (n=28) -ส่วนที่ 3 ภารกิจด้านการป้องกันการทุจริต -ตาราง 21 ผลการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต -ตาราง 22 ผลการดำเนินโครงการของสำนักงาน ป.ป.ช. -ตาราง 23 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ จากวิธีการเดลฟายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ รอบสุดท้าย (n=22) -ตาราง 24 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติ (n=28) -ส่วนที่ 4 ภารกิจด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ -ตาราง 25 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ขอความเหมาะสมของมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการองค์กร โครงสร้างและบทบาทหน้าที่จากการทำเดลฟายโดย ผู้ทรงคุณวุฒิ 22 คน รอบสุดท้าย -ตาราง 26 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่าง ควอไทล์ ของความเหมาะสมของมาตรฐานการปฏิบัติงาน ด้านการบริหารจัดการองค์กร บุคลากร จากการทำ เดลฟายโดยผู้ทรงวุฒิ 22 คน รอบสุดท้าย -ตาราง 27 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ของความเหมาะสมของมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการองค์กร : การพัฒนาบุคลากร จากการทำเดลฟายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ 22 คน รอบสุดท้าย -ตารางที่ 28 ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ของความเหมาะสมของมาตรฐานปฏิบัติงาน ด้านการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ : ค่าตอบแทน จากการทำเดลฟายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ 22 คน รอบสุดท้าย -ตาราง 29 แสดงค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ จากความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 28 คน ด้านการบริหารจัดการองค์กร : โครงสร้างและบทบาท หน้าที่ -ตาราง 30 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ จากความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 28 คน ด้านการบริหารจัดการองค์การ บุคลากร -ตาราง 31 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ จากความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 28 คน ด้านการบริหารจัดการองค์กร : การพัฒนาบุคลากร -ตาราง 32 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ จากความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 28 คน ด้านการบริหารจัดการองค์กร : ค่าตอบแทน -ส่วนที่ 1 การปราบปรามการทุจริต บทที่ 5 การอภิปรายผลการวิจัย -ส่วนที่ 2 การตรวจสอบทรัพย์สิน -ส่วนที่ 3 การป้องกันการทุจริต -ส่วนที่ 4 การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ -ส่วนที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ (Conclusion and Recommendations) -ตาราง 33 สรุปเกณฑ์และมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามการทุจริต -ตาราง 34 สรุปเกณฑ์และมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน -ตาราง 35 สรุปเกณฑ์และมาตรฐานการปฏิบัติด้านการป้องกันการทุจริต -ตาราง 36 สรุปเกณฑ์และมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ -ภาพ 16 ขั้นตอนการพัฒนาเกณฑ์และมาตรฐานงานของการปฏิบัติงานของสำนักงาน ป.ป.ช. บรรณานุกรม ภาคผนวก ปกหลัง
|