สารบัญ:
|
ปก คำนำ ประวัติ กตป. สารบัญ สารบัญภาพ สารบัญตาราง บทสรุปผู้บริหาร 1 คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน -1.1 ความเป็นมาของคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามมาตรา 70 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม -1.2 อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน -1.3 เป้าประสงค์ในการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงาน -1.4 หลักการและกรอบการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. --1.4.1 การประเมินแบบ CIPPI Model --1.4.2 รูปแบบการประเมินผลแบบดุลยภาพ (Balanced Scorecard) --1.4.3 หลักธรรมาภิบาลของสำนักงาน กสทช. --1.4.4 นโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดีของสำนักงาน กสทช. -1.5 การมอบหมายให้หน่วยงานหรือองค์กรผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้รวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลและประเมินผล เพื่อประโยชน์ในการจัดทำรายงาน 2 ข้อมูลทั่วไปของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ สกทช. -2.1 อำนาจหน้าที่ของ กสทช. -2.2 อำนาจหน้าที่ของ สำนักงาน กสทช. -2.3 อำนาจหน้าที่ของเลขาธิการ กสทช. 3 การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงานของ กสทช. และเลขาธิการ กสทช. -3.1 แผนยุทธศาสตร์ สำนักงาน กสทช. ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2565-2570) -3.2 ความสอดคล้องกับนโยบายและแผนนโยบายระดับชาติ -3.3 ความสอดคล้องของการปฏิบัติงานตามแผนแม่บทของสำนักงาน กสทช. -3.4 ความสอดคล้องของการปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. -3.5 ความสอดคล้องของนโนบายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 4 การประเมินผลการปฏิบัติงานที่สำคัญ ปี 2566 -4.1 ผลการประเมินโดยใช้ CIPPI Model และการประเมินผลแบบดุลยภาพ (Balanced Scorecard) --4.1.1 การประเมินโดยใช้รูปแบบ CIPPI Model --4.1.2 การประเมินผลโดยใช้รูปแบบการประเมินผลแบบดุลยภาพ (Balanced Scorecard) -4.2 เรื่องสำคัญที่ กตป. ได้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลในปี 2566 --4.2.1 กตป. ด้านกิจการกระจายเสียง ---4.2.1.1 การประเมินผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2563-2568) (ฉบับปรับปรุง) ---4.2.1.2 การเปลี่ยนแปลงของกิจการกระจายเสียงในประเทศไทย อันเนื่องจากการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี (Disruptive Technology) --4.2.2 กตป. ด้านกิจการโทรทัศน์ ---4.2.2.1 ผลกระทบของการหลอมรวมสื่อที่มีต่อขอบเขตและบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมในการกำกับดูแลกิจการโทรทัศน์ ---4.2.2.2 พหุนิยมและแนวนโยบายการเตรียมการรับรองการสิ้นสุดใบอนุญาต การประกอบกิจการโทรทัศน์ปี 2572 --4.2.3 กตป. ด้านโทรคมนาคม ---4.2.3.1 การอนุญาตและการกำกับดูแลการใช้คลื่นความถี่แบบหลอมรวมและเพื่อสาธารณประโยชน์ ---4.2.3.2 การกำกับดูแลกิจการดาวเทียมและกฎหมายหลักเกณฑ์สำหรับผู้ประกอบการเพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน ---4.2.3.3 การเพิ่มขีดความสามารถโครงข่ายโทรคมนาคมส่งเสริมการใช้ประโยชน์โครงข่ายโทรคมนาคมอย่างมีประสิทธิภาพ --4.2.4 กตป. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ---4.2.4.1 ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค ---4.2.4.2 การพัฒนาศักยภาพและการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้บริโภคและเครือข่ายผู้บริโภค ---4.2.4.3 การแก้ไขปัญหาแก๊งโทรศัพท์ (Call Center) ข้อความสั้น (SMS) และมิจฉาชีพออนไลน์หลอกลวงประชาชน ---4.2.4.4 เงื่อนไข/มาตรการเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ภายหลังการรวมธุรกิจของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ---4.2.4.5 การกำกับดูแลการโฆษณาแอบแฝงในกิจการโทรทัศน์เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ---4.2.4.6 มาตราการกำกับดูแลการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ---4.2.4.7 การพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็งของผู้บริโภคและเครือข่ายผู้บริโภค ---4.2.4.8 ปัจจัยเงื่อนไขความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคของการดำเนินการของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ในด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ปี 2566 --4.2.5 กตป. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ---4.2.5.1 การส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนในการบริหารคลื่นความถี่อย่างมีประสิทธิภาพ ---4.2.5.2 การส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนด้านกิจการดาวเทียม ---4.2.5.3 การส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนด้านกิจการกระจายเสียง ---4.2.5.4 การส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนด้านกิจการโทรทัศน์ ---4.2.5.5 การส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนด้านกิจการโทรคมนาคม ---4.2.5.6 ประเด็นสำคัญการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนด้านอื่น ๆ -4.3 การติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ตามหลักธรรมาภิบาล และนโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดีของสำนักงาน กสทช. 5 ความเห็นเกี่ยวกับรายงานประจำปีที่ กสทช. ได้จัดทำขึ้นตามมาตรา 76 -5.1 ผลงานของ กสทช. ในปีที่ผ่านมาแล้ว โดยเปรียบเทียบกับแผนงานหรือโครงการที่กำหนดไว้ -5.2 แผนงาน โครงการ และแผนงบประมาณสำหรับปีถัดไป -5.3 งบการเงินและรายงานของผู้สอบบัญชี รายงานการตรวจสอบภายใน -5.4 ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อประชาชน -5.5 คุณภาพและอัตราค่าบริการโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อประชาชน -5.6 ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค -5.7 ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกองทุนตามมาตรา 52 -5.8 รายงานเกี่ยวกับสภาพการแข่งขันของตลาดในการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ รวมั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการกระทำอันมีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการทั้งทางตรงและทางอ้อมที่มีผลกระทบกับประโยชน์ของรัฐและประชาชน 6 เรื่องอื่น ๆ ที่เห็นสมควรรายงานให้ กสทช. รัฐสภา หรือประชาชนทราบ -6.1 เรื่องอื่น ๆ ที่เห็นสมควรรายงานให้ กสทช. รัฐสภา หรือประชาชนทราบที่ กตป. 5 ด้าน ให้ความสำคัญร่วมกัน --6.1.1 ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อแผนยุทธศาสตร์ กสทช. ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2565-2570) แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ฉบับที่ 2 แก้ไข (พ.ศ. 2563-2568) และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2562-2566) --6.1.2 การตีความตามบทบัญญัติของข้อกฎหมายไม่ตรงกันของ กสทช. --6.1.3 ความร่วมมือในการปฏิบัติงานระหว่าง กสทช. และ กตป. ตามกรอบของกฎหมายและการดำเนินการในช่วงปี 2566 -6.2 เรื่องอื่น ๆ ที่ กตป. 5 ด้านเห็นสมควรรายงานให้ กสทช. รัฐสภา หรือประชาชนทราบ --6.2.1 กตป. ด้านกิจการกระจายเสียง --6.2.2 กตป. ด้านกิจการโทรทัศน์ --6.2.3 กตป. ด้านการโทรคมนาคม --6.2.4 กตป. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค --6.2.5 กตป. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน --สรุปภาพรวมผลการติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ตามมาตรา 77 ของพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ประจำปี 2566 7 ภาคผนวก -7.1 การประชุมเพื่อรับฟังข้อมูลข้อคิดเห็นที่เกี่ยวข้องและบูรณาการข้อมูลการจัดทำรายงานการติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานการติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ตามมาตรา 77 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม -7.2 การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2566 หนังสือนำ
|