สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 แนวทางการศึกษา --1.3.1 ขอบเขตการศึกษา --1.3.2 ระยะเวลาในการศึกษา -1.4 ระเบียบวิธีการศึกษา --1.4.1 วิธีการศึกษา --1.4.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 ความหมาย แนวคิด และทฤษฎี -ส่วนที่ 1 รัฐธรรมนูญกับความเป็นกฎหมายสูงสุด --2.1 รัฐธรรมนูญกับความเป็นกฎหมายสูงสุด ---2.1.1 ความหมาย ---2.1.2 วัตถุประสงค์ของการทำให้รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด ---2.1.3 วิธีทำให้รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด ---2.1.4 ผลของการที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด --2.2 องค์กรที่ทำหน้าที่ควบคุมกฎหมายมิให้ขัดรัฐธรรมนูญในรูปแบบต่าง ๆ ---2.2.1 การควบคุมกฎหมายมิให้ขัดรัฐธรรมนูญโดยรัฐสภา ---2.2.2 การควบคุมกฎหมายมิให้ขัดรัฐธรรมนูญโดยศาลยุติธรรม ---2.2.3 การควบคุมกฎหมายมิให้ขัดรัฐธรรมนูญโดยองค์กรพิเศษ --2.3 การควบคุมความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของร่างกฎหมายในประเทศไทย ---2.3.1 กรณีตามมาตรา 132 มาตรา 148 และมาตรา 149 ---2.3.2 กรณีตามมาตรา 139 ---2.3.3 กรณีตามมาตรา 144 วรรคสาม -ส่วนที่ 2 องค์กรแห่งการเรียนรู้ การพัฒนาทรัพยากรบุคคล และการพัฒนางาน --2.4 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับองค์กรแห่งการเรียนรู้ ---2.4.1 ความหมาย ---2.4.2 ลักษณะขององค์กรแห่งการเรียนรู้ ---2.4.3 ขั้นตอนการจัดการความรู้ ---2.4.4 การแบ่งปันความรู้ --2.5 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร ---2.5.1 ความหมายของการพัฒนาบุคลากร ---2.5.2 ประโยชน์ของการพัฒนาบุคลากร ---2.5.3 รูปแบบการพัฒนาบุคลากร --2.6 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้ของทีม ---2.6.1 ความหมายของทีม ---2.6.2 กิจกรรมของการเรียนรู้เป็นทีม --2.7 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ --2.8 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการสร้างแรงจูงใจและการพัฒนาความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน --2.9 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการประสานงาน --2.10 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน ---2.10.1 วัตถุประสงค์ การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน ---2.10.2 ประโยชน์การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานต่อองค์การและผู้บังคับบัญชา ---2.10.3 ประโยชน์การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานต่อผู้ปฏิบัติงาน บทที่ 3 วิธีการศึกษา -3.1 ระเบียบวิธีที่ใช้ในการศึกษา -3.2 ขอบเขตการศึกษา --3.2.1 ขอบเขตด้านเนื้อหา --3.2.2 ขอบเขตของประชากรและกลุ่มเป้าหมาย -3.3 ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา -3.4 วิธีและขั้นตอนดำเนินการศึกษา -3.5 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาและการเก็บรวบรวมข้อมูล -3.6 การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ผลการศึกษาทบทวนจากคดีตัวอย่างในการดำเนินการที่ผ่านมา -4.1 ข้อเท็จจริงและปัญหาอุปสรรคจากคดีตัวอย่าง --4.1.1 ขั้นตอนการศึกษาและจัดทำหนังสือเสนอความเห็น --4.1.2 ขั้นตอนการลงลายมือชื่อในหนังสือเสนอความเห็น --4.1.3 ขั้นตอนการจัดส่งหนังสือเสนอความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญ --4.1.4 ขั้นตอนการมีคำสั่งรับหรือไม่รับเรื่องไว้พิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ --4.1.5 ขั้นตอนการจัดทำเอกสารชี้แจงและให้มาให้ถ้อยคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ --4.1.6 ขั้นตอนการออกนั่งพิจารณาคดีของศาล --4.1.7 ขั้นตอนการจัดทำคำแถลงการณ์ปิดคดี --4.1.8 ขั้นตอนการมีคำวินิจฉัยของศาล --4.1.9 ขั้นตอนการดำเนินกระบวนพิจารณาและการประสานงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง -4.2 สรุปปัญหาและอุปสรรคจากคดีตัวอย่าง --4.2.1 ปัญหาและอุปสรรคด้านบุคลากร --4.2.2 ปัญหาอุปสรรคด้านระเบียบและข้อกำหนด --4.2.3 ปัญหาและอุปสรรคด้านเครื่องมือสนับสนุนการทำงาน -4.3 ข้อเสนอแนวทางการพัฒนางาน --4.3.1 การพัฒนาด้านบุคลากร --4.3.2 การพัฒนาด้านระเบียบและข้อกำหนด --4.3.3 การพัฒนาด้านเครื่องมือสนับสนุนการทำงาน บทที่ 5 ผลการศึกษาจากเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา -5.1 ผลการศึกษาจากการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ --5.1.1 ปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน --5.1.2 แนวทางการพัฒนางาน -5.2 ผลการศึกษาจากการสนทนากลุ่ม บทที่ 6 สรุปผลการศึกษา -(1) การพัฒนาด้านบุคลากร -(2) การพัฒนาด้านระบบการทำงานและแรงจูงใจ -(3) การพัฒนาด้านระเบียบและข้อกำหนด -(4) การพัฒนาด้านเครื่องมือสนับสนุนการทำงาน บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก แบบสัมภาษณ์เพื่อการศึกษาและจัดทำเอกสารวิชาการส่วนบุคคล -ภาคผนวก ข แบบบันทึกข้อมูลการสนทนากลุ่มเพื่อการศึกษาและจัดทำเอกสารวิชาการส่วนบุคคล -ภาคผนวก ค แบบบันทึกสรุปผลการสนทนากลุ่มของผู้เข้าร่วมสนทนากลุ่มเป็นรายบุคคล ประวัติผู้ศึกษา
|