สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 แนวทางการศึกษา -1.4 ระเบียบวิธีการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด และทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -2.1 กฎหมาย กฎ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางวินัยข้าราชการรัฐสภาสามัญ --1. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ. 2554 --2. กฎ ก.ร. ว่าด้วยวินัยข้าราชการรัฐสภาสามัญ พ.ศ. 2555 --3. กฎ ก.ร. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ. 2557 --4. ระเบียบ ก.ร. ว่าด้วยวันออกจากราชการของข้าราชการรัฐสภาสามัญ พ.ศ. 2555 -2.2 แนวความคิดเกี่ยวกับการใช้ดุลยพินิจของฝ่ายปกครอง --1. อำนาจที่กฎหมายกำหนด --2. หลักการใช้ดุลยพินิจของฝ่ายปกครอง -2.3 แนวความคิดเกี่ยวกับการพิจารณาความผิดทางวินัย --1. การพิจารณาความผิดที่ผู้มีอำนาจพิจารณาไม่มีดุลยพินิจ --2. การพิจารณาความผิดที่ผู้มีอำนาจมีดุลยพินิจ --3. ดุลยพินิจกำหนดโทษทางกฎหมาย บทที่ 3 วิธีดำเนินการศึกษา -3.1 วิธีการศึกษา -3.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา -3.3 การเก็บรวบรวมข้อมูล -3.4 การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ผลการศึกษา -4.1 การศึกษาเชิงเอกสาร (Documentary Research) -ตารางที่ 1 แนวทางการลงโทษวินัยข้าราชการรัฐสภาสามัญ -ตารางที่ 2 แนวการลงโทษวินัยข้าราชการพลเรือนตามแนวทางสำนักงาน ก.พ. -ตารางที่ 3 แนวทางการลงโทษตามแนวคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด -4.2 การพิจารณาความผิด -4.3 การกำหนดโทษทางวินัย -4.4 ศึกษาข้อมูลจากการสัมภาษณ์ (Interview) เน้นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ด้านการดำเนินการทางวินัย -4.5 สาเหตุและสภาพปัญหาการกระทำผิดวินัยของข้าราชการรัฐสภาสามัญ -4.6 แนวทางป้องกันมิให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญกระทำผิดวินัย บทที่ 5 บทสรุป และข้อเสนอแนะ -5.1 บทสรุป -5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา
|