สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 แนวทางการศึกษา -1.4 ระเบียบวิธีการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -2.1 แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ -2.2 แนวคิดเกี่ยวกับการฝึกอบรม -ภาพที่ 1 แสดงกระบวนการฝึกอบรม -2.3 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดการความรู้ -ภาพที่ 2 ปิรามิดแสดงลำดับขั้นของความรู้ ตามแนวคิดของ Yamazaki -ภาพที่ 3 "โมเดลปลาทู" ตามแนวคิดของ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช -ภาพที่ 4 กระบวนการจัดการความรู้ -ภาพที่ 5 ระบบฐานข้อมูลเพื่อการจัดการความรู้ -2.4 แนวคิดเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ -2.5 แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน -2.6 แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2560 - 2564) -ภาพที่ 6 กรอบแนวคิดในการศึกษา บทที่ 3 วิธีการศึกษา -3.1 วิธีการศึกษา -3.2 การเก็บรวบรวมข้อมูล -3.3 การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ผลการศึกษา -4.1 สภาพทั่วไป -ภาพที่ 7 โครงสร้างและสายการบังคับบัญชากลุ่มงานฝึกอบรมและสัมมนา สำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -4.2 การวิเคราะห์กระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล -ภาพที่ 8 กระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา (Work Flow) -ตารางที่ 1 การวิเคราะห์กระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล>กระบวนการฝึกอบรมภายใน -ตารางที่ 2 การวิเคราะห์กระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล>1. กระบวนการการฝึกอบรมภายนอก>กรณีมีค่าใช้จ่าย -ตารางที่ 3 การวิเคราะห์กระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล>2. กระบวนการการฝึกอบรมภายนอก>กรณีไม่มีค่าใช้จ่าย -4.3 ปัญหาอุปสรรค -4.4 การศึกษาวิธีการฝึกอบรมของประเทศเกาหลีใต้ -4.5 ข้อเสนอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการฝึกอบรม -ตารางที่ 4 การวิเคราะห์กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management Process) -ภาพที่ 9 การจัดการความรู้แบบปลาทูโมเดล (Tuna Model) -ภาพที่ 10 ขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้โดยการเล่าเรื่อง (Story Telling) บทที่ 5 สรุปผลการศึกษาและข้อเสนอแนะ -5.1 สรุปผลการศึกษา -5.2 อภิปรายผล -5.3 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา
|