สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 แนวทางการศึกษา -1.4 วิธีดำเนินการศึกษา -1.5 นิยามศัพท์ -1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.7 กรอบการศึกษา -ภาพที่ 1 กรอบการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -2.1 แนวคิดความมั่นคงแห่งชาติ -2.2 แนวคิดอุดมการณ์รักชาติ -2.3 ทฤษฎีระบบราชการ (Bureaucratic Model) -2.4 ทฤษฎีการจูงใจของ David McCelland : (Achievement Theory) -2.5 ทฤษฎีอาสาสมัคร -2.6 แนวคิดระบบการเกณฑ์ทหารตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. 2497 -2.7 ระบบการเกณฑ์ทหารของต่างประเทศ -2.8 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 วิธีการศึกษา -1. วิธีดำเนินการวิจัย -2. ผู้ให้ข้อมูล -3. การสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย --3.1 แบบวิเคราะห์ข้อมูล --3.2 แบบสัมภาษณ์ -4. การเก็บรวบรวมข้อมูล --4.1 เก็บรวบรวมข้อมูลเอกสารจากการศึกษาค้นคว้าและข้อมูลจากเว็บไซต์อินเทอร์เน็ต --4.2 เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากบุคลากรที่เกี่ยวข้องและมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศไทย -5. วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ผลการศึกษา -4.1 ผลการศึกษาเอกสาร -ตารางที่ 1 สถิติการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ และประมาณการงบประมาณตั้งแต่ พ.ศ. 2558-2562 -4.2 ระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศไทยในปัจจุบัน -ตารางที่ 2 สิทธิลดวันรับราชการทหารกองประจำการแบบสมัครใจและแบบบังคับเกณฑ์ -ตารางที่ 3 ประเด็นที่ใช้วิเคราะห์การพัฒนาระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศไทย -ตารางที่ 4 สิทธิประโยชน์ของทหารกองประจำการแบบบังคับเกณฑ์และแบบสมัครใจ -4.3 ระบบการเกณฑ์ทหารของต่างประเทศ --4.3.1 ประเทศที่ใช้ระบบการเกณฑ์ทหารแบบบังคับเกณฑ์ ---1) ระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศสิงคโปร์ ---2) ระบบการเกณฑ์ทหารของประเทศเกาหลีใต้ --4.3.2 ประเทศที่ใช้ระบบเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ ---1) ระบบการเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจของประเทศสหรัฐอเมริกา ---2) ระบบการเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจของประเทศอังกฤษ -4.4 ผลการสัมภาษณ์ คณะกรรมาธิการ คณะอนุกรรมาธิการ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการทหารของสภาผู้แทนราษฎร -4.5 ผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 บทสรุป -5.2 สรุปผลการศึกษา -5.3 อภิปรายผล -5.4 ข้อเสนอแนะนำไปปฏิบัติ -5.5 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย -5.6 ข้อเสนอในการวิจัยครั้งต่อไป บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา
|