สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 ประเด็นการศึกษา -1.4 ขอบเขตการศึกษา -1.5 ระเบียบวิธีการศึกษา -1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิดและความเป็นมาของกฎหมายความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า -2.1 แนวคิดการให้ความคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคที่จะได้รับการชดเชยเยียวยาความเสียหาย -2.2 สิทธิของผู้บริโภคที่จะได้รับการชดเชยเยียวยาความเสียหายตามที่กฎหมายรับรอง --2.2.1 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย --2.2.2 กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค -2.3 กฎหมายต่างประเทศเกี่ยวกับความรับผิดในความชำรุดบกพร่องของสินค้า --2.3.1 ประเทศเยอรมัน --2.3.2 ประเทศสิงคโปร์ --2.3.3 ประเทศสหรัฐอเมริกา -2.4 ความเป็นมาของตรากฎหมายความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้าที่เป็นกฎหมายเฉพาะ บทที่ 3 ระเบียบวิธีการศึกษา -3.1 วิธีการศึกษาและวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล --3.1.1 วิธีการศึกษา --3.1.2 วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล -3.2 วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล -3.3 ขั้นตอนการศึกษา -3.4 กรอบความคิดในการศึกษา บทที่ 4 วิเคราะห์ร่างพระราชบัญญัติความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า พ.ศ. .... -4.1 วิเคราะห์กฎหมายเกี่ยวกับความรับผิดในความชำรุดบกพร่องของสินค้าที่ใช้บังคับในปัจจุบัน -4.2 วิเคราะห์ความจำเป็นในการมีกฎหมายความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้าที่เป็นกฎหมายเฉพาะ -4.3 วิเคราะห์สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้าพ.ศ. .... -4.4 การรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 -ตารางเปรียบเทียบประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ความรับผิดเพื่อชำรุดบกพร่อง) กับ ร่างพระราชบัญญัติความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า พ.ศ. .... (ร่าง ฯ ที่คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว เรื่องเสร็จที่ 736/2563) บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 สรุปผลการศึกษา -5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก -ตารางเปรียบเทียบประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ความรับผิดเพื่อชำรุดบกพร่อง) กับ ร่างพระราชบัญญัติความรับผิดต่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า พ.ศ. .... (ฉบับคณะกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค สภาปฏิรูปแห่งชาติเสนอ) และ ร่างพระราชบัญญัติความรับผิดเพื่อความชำรุดบกพร่องของสินค้า พ.ศ. .... (ฉบับคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว เรื่องเสร็จที่ 736/2563) ประวัติผู้ศึกษา
|