สารบัญ:
|
ปก หนังสือนำ คำนำ รายนามคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร บทสรุปผู้บริหาร สารบัญ สารบัญภาพ รายงานผลพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่อง การศึกษา ตรวจสอบ และติดตามการดำเนินการโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคายของคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร 1. การดำเนินงาน 2. การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ 3. ผลการพิจารณาศึกษา -บทที่ 1 บทนำ --1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา --1.3 ขอบเขตการศึกษา --1.4 วิธีการศึกษา --1.5 ระยะเวลาในการศึกษา --1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 การรวบรวม และการทบทวนข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง --2.1 ข้อมูลจากหน่วยงานหรือบุคคลต่าง ๆ นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการ ---2.1.1 ปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---2.1.2 ความคุ้มค่าของการลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา – หนองคาย ---2.1.3 การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา – หนองคาย --2.2 การประชุมนอกสถานที่และการศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการ ---2.2.1 การแก้ไขปัญหาการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง บริเวณจุดตัดรถไฟบ้านถนนนาดี อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ---2.2.2 การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรถไฟและสถานีปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา --2.3 ข้อมูลทางด้านนโยบายและแนวทางการกำกับติดตามโครงการรถไฟความเร็วสูง ---2.3.1 มติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ---2.3.2 นโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ---2.3.3 ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ---2.3.4 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ---2.3.5 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งระยะ 20 ปี ---2.3.6 ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 - 2565 ---2.3.7 ยุทธศาสตร์ในการเชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียน และสาธารณรัฐประชาชนจีน ---2.3.8 ข้อมูลด้านเทคนิค -บทที่ 3 สภาพปัญหาและอุปสรรค --3.1 ปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---3.1.1 ปัญหาความล่าช้าของการดำเนินการก่อสร้างโครงการ ---3.1.2 ปัญหาการเวนคืนที่ดินและกระบวนการจัดทำรายงานศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ---3.1.3 ปัญหางานก่อสร้างจุดตัดทางรถไฟกับถนน --3.2 ความคุ้มค่าของการลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---3.2.1 ปัญหาความคุ้มค่าของโครงการ ---3.2.2 ปัญหาความซ้ำซ้อนของการลงทุนโครงการ ---3.2.3 ปัญหาแผนการพัฒนาเชิงพื้นที่และความพร้อมของหน่วยงาน --3.3 การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---3.3.1 ปัญหาทิศทางที่ชัดเจนการถ่ายทอดเทคโนโลยี ---3.3.2 ปัญหาความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและองค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูงระหว่างไทย-จีน --3.4 ประเด็นอื่น ๆ -บทที่ 4 ผลการพิจารณาศึกษา --4.1 ปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---4.1.1 แนวทางการแก้ไขปัญหาความล่าช้าของการดำเนินการก่อสร้าง ---4.1.2 ปัญหาการเวนคืนที่ดิน ---4.1.3 ปัญหากระบวนการจัดทำรายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ---4.1.4 ปัญหางานก่อสร้างจุดตัดทางรถไฟกับถนน --4.2 ความคุ้มค่าของการลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---4.2.1 ความคุ้มค่าของโครงการ ---4.2.2 ความซ้ำซ้อนของการลงทุนโครงการ ---4.2.3 ปัญหาแผนการพัฒนาเชิงพื้นที่และความพร้อมของหน่วยงาน --4.3 การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วง กรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ---4.3.1 ปัญหาความชัดเจนด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี ---4.3.2 ปัญหาความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและองค์กรวิชาชีพ --4.4 ประเด็นอื่น ๆ -บทที่ 5 บทสรุป --5.1 ปัญหาและอุปสรรคการดำเนินก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย --5.2 ความคุ้มค่าของการลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย --5.3 การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย --5.5 ประเด็นอื่น ๆ 4. ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการ -4.1 ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย -4.2 ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับความคุ้มค่าของการลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย -4.3 ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้จากการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร - นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา - หนองคาย บรรณานุกรม ภาคผนวก -ญัตติเพื่อพิจารณาศึกษา ตรวจสอบ และติดตามการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา – หนองคาย -ญัตติ เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามการดำเนินงานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา และนครราชสีมา – หนองคาย[ประเสริฐ จันทรรวงทอง][อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม] -รายชื่อฝ่ายเลขานุการคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร
|