สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 ประเด็นการศึกษา -1.4 ขอบเขตการศึกษา -1.5 วิธีดำเนินการศึกษา -1.6 นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -1.7 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยเกี่ยวข้อง -2.1 แนวคิดเกี่ยวกับทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล --2.1.1 เทคโนโลยีดิจิทัล --2.1.2 การรู้ดิจิทัล (Digital Literacy) --2.1.3 มาตรฐานด้านทักษะความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) --2.1.4 องค์ประกอบของการรู้ดิจิทัล --2.1.5 การพัฒนาทักษะความสามารถด้านดิจิทัลในต่างประเทศ -2.2 ทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง --2.2.1 ทฤษฎีการพัฒนาตนเอง (Bandura, 1986) --2.2.2 ทฤษฎีการพัฒนาตนเอง (Megginson & Pedler, 1992) บทที่ 3 วิธีการศึกษา -3.1 ระเบียบวิธีการศึกษา -3.2 กลุ่มตัวอย่าง -3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา -3.4 วิธีเก็บรวบรวมข้อมูล -3.5 การวิเคราะห์ข้อมูล -3.6 ระยะเวลาในการศึกษา -3.7 กรอบแนวคิดในการศึกษา -แผนภาพที่ 1 กรอบแนวคิดในการศึกษา บทที่ 4 ผลการศึกษา -4.1 ผลการศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูลสภาพการณ์ของการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --4.1.1 การสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ข้าราชการ บุคลากรในสังกัดเกิดความสนใจและรับทราบถึงประโยชน์ รวมถึงความจำเป็นของการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล --4.1.2 นโยบาย ยุทธศาสตร์ หรือแผนงานเพื่อการพัฒนาข้าราชการและบุคลากรในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้มีทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล -ตารางที่ 1 กลุ่มเป้าหมายและระยะการพัฒนาของแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ --4.1.3 เทคนิคและวิธีการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -แผนภาพที่ 2 Roadmap ของการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของส่วนราชการสังกัดรัฐสภา -4.2 ผลการสัมภาษณ์เชิงลึก --4.2.1 กลุ่มที่ 1 : ผู้บริหารในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --4.2.2 กลุ่มที่ 2 : นักวิชาการ หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลจากภายนอกส่วนราชการสังกัดรัฐสภา บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 สรุปสภาพการณ์ของการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -5.2 ข้อเสนอแนวทางการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ตารางที่ 2 กลุ่มเป้าหมายสำหรับการพัฒนาสำนักที่มีภารกิจเป็นภารกิจด้านกระบวนการนิติบัญญัติ -ตารางที่ 3 ข้อเสนอการกำหนดกลุ่มทักษะความสามารถด้านดิจิทัลขั้นพื้นฐาน -5.3 ข้อเสนอวิธีการและเทคนิคการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บรรณานุกรม ภาคผนวก -แบบสัมภาษณ์ "แนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร" ประวัติผู้ศึกษา
|