สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อภาษาไทย บทคัดย่อภาษาอังกฤษ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญรูปภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของปัญหา -1.2 คำถามงานวิจัย -1.3 วัตถุประสงค์ของการวิจัย -1.4 ขอบเขตการวิจัย --ขอบเขตด้านเนื้อหา --ขอบเขตด้านพื้นที่ --ขอบเขตด้านประชากร --ขอบเขตด้านเวลา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.6 นิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -2.1 แนวคิดและทฤษฎีนโยบายสาธารณะ --ความหมายของนโยบายสาธารณะ -2.2 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.1 ความหมายของการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.2 ลักษณะของการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.3 ผู้เกี่ยวข้องในการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.4 ปัจจัยที่กำหนดความสำเร็จหรือความล้มเหลวของการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.5 ลักษณะของนโยบาย --2.2.6 วัตถุประสงค์ของนโยบาย --2.2.7 ความเป็นไปได้ทางการเมือง --2.2.8 ความเป็นไปได้ทางเทคนิคหรือทางทฤษฎี --2.2.9 ลักษณะของหน่วยงานที่นำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.10 ทัศนคติของผู้นำนโยบายไปปฏิบัติ --2.2.11 ความสัมพันธ์ระหว่างกลไกต่าง ๆ ที่นำนโยบายไปปฏิบัติ -2.3 แนวคิดและทฤษฎีการนำนโยบายไปปฏิบัติ --2.3.1 ขั้นตอนกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติ ---ขั้นตอนกระบวนการในการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติในระดับมหภาค (macro) ---ขั้นตอนการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติในระดับจุลภาค (micro) -2.4 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับระบบราชการ --2.4.1 ความหมายของระบบราชการ --2.4.2 ทฤษฎีระบบราชการ --2.4.3 อิทธิพลของระบบราชการในกระบวนการการนำนโยบายไปปฏิบัติ (การเกิดนโยบายในระบบราชการและผลกระทบ) -2.5 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเมืองในระบบราชการ --2.5.1 ความหมายของการเมือง --2.5.2 แนวคิดเกี่ยวกับการใช้อำนาจทางการเมือง --2.5.3 อำนาจของการเมืองในองค์การและพฤติกรรมการเมืองในองค์การ --2.5.4 การเมืองในระบบราชการ (Bureaucratic Politics) --2.5.5 ค่านิยมระบบราชการ ---แนวคิดค่านิยมในการทำงาน ---แนวคิดเกี่ยวกับค่านิยมของข้าราชการ ---ระบบราชการไทยกับการบรรลุเป้าหมายของประเทศ --2.5.6 วิชาชีพนิยม (Professionalism) -2.6 แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมือง -ภาพประกอบ 1 ตัวแบบทฤษฎีการนำนโยบายไปปฏิบัติทางด้านการเมืองของ วรเดช จันทรศร -ตาราง 1 นักทฤษฎีและปัจจัยทางการเมือง -2.7 แนวคิดเกี่ยวกับการประกันคุณภาพ --2.7.1 การประกันคุณภาพ (Quality Assurance: QA) --2.7.2 ความหมายของการประกันคุณภาพ --2.7.3 การประกันคุณภาพการศึกษา --2.7.4 การประเมินคุณภาพภายนอก -2.8 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -ภาพประกอบ 2 ความสัมพันธ์ของการประกันคุณภาพภายในและการประเมินคุณภาพภายนอก -2.9 กรอบแนวคิดการวิจัย -ภาพประกอบ 3 กรอบแนวคิดงานวิจัย บทที่ 3 ระเบียบวิธีวิจัย -3.1 การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) --ประชากร --ผู้ให้ข้อมูลหลัก --ข้อมูลที่เก็บรวบรวม --วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล --เครื่องมือและวิธีการสร้างเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล --วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล -3.2 การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) --ประชากร -ตาราง 2 จำนวนสถาบันอุดมศึกษาทั้งหมดในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล --การสร้างเครื่องมือ --การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยทางการเมือง -4.1 สัญลักษณ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล -4.2 การวิเคราะห์ข้อมูล -4.3 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล -ตาราง 3 แสดงจำนวนข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม -ตาราง 4 ตารางแสดง จำนวนร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปร บุคลิกภาพ -ตาราง 5 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปรความรู้ -ตาราง 6 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปร สถานะอำนาจของหน่วยงาน -ตาราง 7 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปร จำนวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -ตาราง 8 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปร ความสามารถในการต่อรอง -ตาราง 9 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่มีระดับความคิดเห็นระดับต่าง ๆ แยกตามรายข้อของตัวแปร การสนับสนุนต่าง ๆ -ตาราง 10 ตารางแสดง ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละของจำนวนคนที่แสดงต่อระดับความคิดเห็น ระดับน้อย ระดับปานกลาง และระดับมาก แยกตามตัวแปร บทที่ 5 การเมืองในกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติ -5.1 การเมืองในขั้นการแปลงนโยบายประเมินคุณภาพภายนอก --5.1.1 บทบาทและอำนาจของตัวแสดงทางการเมือง ---การย้าย สมศ. ขึ้นตรง รมว.ศธ. ---ประกาศกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 --5.1.2 ค่านิยมองค์การ --5.1.3 ความร่วมมือและความขัดแย้ง -ตาราง 11 สถานะอำนาจ ค่านิยม ความร่วมมือความขัดแย้งของตัวแสดงแต่ละฝ่ายในขั้นตอนการแปลงนโยบาย -5.2 การเมืองในขั้นสร้างการยอมรับ --5.2.1 บทบาทและอำนาจของตัวแสดงทางการเมือง --5.2.2 ค่านิยมองค์การ --5.2.3 ความร่วมมือและความขัดแย้ง -ตาราง 12 บทบาทอำนาจ ค่านิยม ความร่วมมือความขัดแย้งของตัวแสดงแต่ละฝ่ายในขั้นตอนการสร้างการยอมรับ -5.3 การเมืองในขั้นการระดมกำลัง --5.3.1 บทบาทและอำนาจของตัวแสดงทางการเมือง --5.3.2 ค่านิยมองค์การ --5.3.3 ความร่วมมือและความขัดแย้ง -ตาราง 13 บทบาทอำนาจ ค่านิยม ความร่วมมือความขัดแย้งของตัวแสดงแต่ละฝ่ายในขั้นตอนการระดมพลัง -5.4 การเมืองในขั้นปฏิบัติ --5.4.1 บทบาทและอำนาจของตัวแสดงทางการเมือง --5.4.2 ค่านิยมองค์การ --5.4.3 ความร่วมมือและความขัดแย้ง -ตาราง 14 บทบาทอำนาจ ค่านิยม ความร่วมมือความขัดแย้งของตัวแสดงแต่ละฝ่ายในขั้นตอนการปฏิบัติ -5.5 การเมืองในขั้นสร้างความเป็นปึกแผ่นต่อเนื่อง --5.5.1 บทบาทและอำนาจของตัวแสดงทางการเมือง --5.5.2 ค่านิยมองค์การ --5.5.3 ความร่วมมือและความขัดแย้ง -ตาราง 15 บทบาทอำนาจ ค่านิยม ความร่วมมือความขัดแย้งของตัวแสดงแต่ละฝ่ายในขั้นตอนการสร้างความเป็นปึกแผ่นและต่อเนื่อง บทที่ 6 สรุปผลการวิจัย -สรุปผลการวิจัย -ข้อเสนอแนะ --ฝ่ายการเมือง --ฝ่ายปฏิบัติ --ภาคประชาชน บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน
|