สารบัญ:
|
ปกหน้า -มาตรฐานศูนย์การเรียนรู้ชุมชน[กระทรวงมหาดไทย] --คำนำ --สารบัญ ---บทที่ 1 บทนำ ----ความเป็นมา ----ขอบเขตของมาตรฐาน ----วัตถุประสงค์ ----คำนิยาม ----กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ---บทที่ 2 การศึกษาตามอัธยาศัยและแหล่งการเรียนรู้ในชุมชน ----การศึกษาตามอัธยาศัย ----แหล่งการเรียนรู้ในชุมชน ----ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนประเภทต่าง ๆ ----ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน/ชุมชน ----ห้องสมุดประชาชน ---บทที่ 3 มาตรฐานการบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ----มาตรฐานการบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ----มาตรฐานการบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ชุมชนซึ่งเป็นภารกิจถ่ายโอนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น -----มาตรฐานที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน/ชุมชน -----มาตรฐานห้องสมุดประชาชน ----แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ชุมชน -----แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ชุมชน -----แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน/ชุมชน -----แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานห้องสมุดประชาชน ---บทที่ 4 ข้อเสนอแนะในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ----ควรจัดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนให้สอดคล้องและสนับสนุนการศึกษาตลอดชีวิตของบุคคลในสังคม ----ควรจัดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนให้มีความเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน ----ควรจัดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนให้มีความสนุกสนาน รื่นรมย์ และมีชีวิตชีวา ----ควรพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ชุมชนให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ----ควรมีการพัฒนาบุคลากร ----ควรมีการวิจัยและพัฒนา ----ควรมีส่วนร่วมของชุมชน --บรรณานุกรม --ภาคผนวก ---ภาคผนวก ก กรณีศึกษา : ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ----ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเทศบาลตำบลอากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ----ศูนย์ศิลปะธรรมชาติเด็กรักป่า ---ภาคผนวก ข กรณีศึกษา : ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน ---ภาคผนวก ค กรณีศึกษา : ห้องสมุดประชาชนในประเทศไทย ---ภาคผนวก ง มาตรฐานห้องสมุดประชาชนโดยทั่วไป ---ภาคผนวก จ ห้องสมุดแนวใหม่และห้องสมุดในอนาคต ---ภาคผนวก ฉ แนวทางการปฏิบัติในการพัฒนาห้องสมุดประชาชนให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงการศึกษาในระบบการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย --รายนามที่ปรึกษา --รายนามคณะผู้จัดทำในส่วนของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น --รายนามคณะผู้จัดทำในส่วนคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
|