สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมา -1.2 ขอบเขตของมาตรฐาน -1.3 วัตถุประสงค์ -1.4 คำนิยาม -1.5 มาตรฐานอ้างอิงและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บทที่ 2 คุณลักษณะและตัวชี้วัดต่อปัญหาเด็กและเยาวชนไทย -2.1 คุณลักษณะของเด็กและเยาวชนไทย -2.2 หลักการเรียนรู้และพัฒนาการเด็กแต่ละวัย -2.3 ตัวชี้วัดสำคัญต่อปัญหาเด็กและเยาวชนไทยในสังคมไทย บทที่ 3 กรอบมาตรฐานและตัวบ่งชี้สำคัญ -3.1 สภาวะตัวบ่งชี้ด้านผู้บริหารมี 4 มาตรฐาน -3.2 สภาวะตัวบ่งชี้ด้านสุขภาพอนามัย -3.3 สภาวะตัวบ่งชี้ด้านการศึกษา -3.4 สภาวะตัวบ่งชี้ด้านสังคม -3.5 แนวทางและขั้นตอนการดำเนินงานตามมาตรฐานการพัฒนาเด็กและเยาวชน -3.6 แนวทางการจัดทำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น -3.7 การดำเนินการด้านการสงเคราะห์เด็ก -3.8 บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านเด็กและเยาวชน -3.9 ข้อเสนอแนะ บทที่ 4 การมีส่วนร่วมของประชาชน -4.1 ความหลากหลายของระดับและรูปแบบการมีส่วนร่วมของประชาชน -4.2 ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการกำหนดระดับและรูปแบบการมีส่วนร่วมของประชาชน -4.3 เงื่อนไขที่มีผลต่อความสำเร็จในการบริหารการมีส่วนร่วมของประชาชน บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก --พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 --รายชื่อและสถานที่ตั้งหน่วยงานสงเคราะห์เด็ก -ภาคผนวก ข --กระบวนการเรียนรู้ทางสังคมของเด็กและเยาวชน ---1. โครงสร้างหลัก ชั้นเปลือกของสังคม หน่วยย่อยต่าง ๆ สร้างและหล่อหลอมเด็กรุ่นใหม่ ---2. คุณลักษณะของเด็กไทยที่ไม่พึงประสงค์ --การจัดทำฐานข้อมูลเด็กและเยาวชน ---แบบประเมิน แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ---การนำเครื่องมือ แบบประเมิน แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ไปใช้ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น -ภาคผนวก ค --กรณีศึกษา : โครงการวิจัย "ดอนยูง ชุมชนล้อมรัก พิทักษ์เด็ก" รายนามคณะผู้จัดทำ ปกหลัง
|