สารบัญ:
|
ปกหน้า คณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา หนังสือนำ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการส่งเสริม สนับสนุนและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา -1. การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ -2. วิธีการพิจารณาศึกษา -3. ผลการพิจารณาศึกษา บทสรุปผู้บริหาร คำนำ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและสภาพปัญหา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 ขอบเขตของการศึกษา -1.4 วิธีการดำเนินการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.6 คำอธิบายคำย่อและนิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 ยุทธศาสตร์ แผน นโยบาย กฎหมาย และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง -2.1 ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561-2580 -2.2 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) -2.3 แผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา -2.4 นโยบายของรัฐบาล (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) -2.5 นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) -2.6 พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551 -2.7 ยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นโยบาย ยุทธศาสตร์ การผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ในระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2555-2569) -2.8 พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2554 -2.9 คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 8/2559 เรื่อง การบริหารจัดการรวมสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน -2.10 สรุปผลการศึกษาวิจัย เรื่อง แนวทางการพัฒนาการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา ตามรูปแบบของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (โดย รศ.จอมพงศ์ มงคลวณิช และ ผศ.จิดาภา ถิรศิริกุล) บทที่ 3 แนวทางการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน -3.1 สถานการณ์การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนของไทย -3.2 สภาพปัญหาการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน -3.3 การเดินทางไปศึกษาดูงานและรับทราบสภาพปัญหาการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน -3.4 แนวทางการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนที่มีคุณภาพ -3.5 บทวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการส่งเสริมเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน -3.6 บทวิเคราะห์ข้อดี/ข้อจำกัดและแนวทางการดำเนินการในการปรับแก้ไขกฎหมาย บทที่ 4 สรุปผลการพิจารณาศึกษา ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ -4.1 สรุปผลการพิจารณาศึกษา -4.2 ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ปกหลัง
|