สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 ประเด็นการศึกษา -1.4 ขอบเขตการศึกษา -1.5 วิธีดำเนินการศึกษา -1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด/ทฤษฎี -2.1 แนวความคิดในการพัฒนาข้าราชการรัฐสภาในตำแหน่งนิติกรให้เป็นนักกฎหมายนิติบัญญัติ --2.1.1 พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ. 2554 มาตรา 35 : ที่มาและเจตนารมณ์ --2.1.2 แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2560-2564) --2.1.3 ระเบียบ ก.ร. ว่าด้วยการกำหนดตำแหน่งนักกฎหมายนิติบัญญัติ พ.ศ. 2561 --2.1.4 หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งนักกฎหมายนิติบัญญัติ ชั้นที่ 2 --2.1.5 หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งนักกฎหมายนิติบัญญัติ ชั้นที่ 1 -2.2 แนวคิดเกี่ยวกับลักษณะงานที่ปฏิบัติ ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ของนักกฎหมายนิติบัญญัติ --2.2.1 การร่างกฎหมาย ตรวจและพิจารณาร่างกฎหมาย --2.2.2 แนวคิดเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำและการเสนอร่างกฎหมายตามบทบัญญัติมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย --2.2.3 การใช้และตีความกฎหมาย -2.3 แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากร --2.3.1 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) --2.3.2 เครื่องมือการพัฒนาบุคลากร บทที่ 3 วิธีการศึกษา -3.1 รูปแบบ วิธีการศึกษา และแหล่งข้อมูลที่ใช้ประกอบการศึกษา -3.2 การปฏิบัติงานวิชาการด้านกฎหมายของนิติกร สำนักงานประธานวุฒิสภา ในปัจจุบัน --3.2.1 บทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของนิติกร สำนักงานประธานวุฒิสภา เกี่ยวกับการปฏิบัติงานวิชาการด้านกฎหมาย --3.2.2 การปฏิบัติงานวิชาการด้านกฎหมายของนิติกร สำนักงานประธานวุฒิสภา ในทางข้อเท็จจริง บทที่ 4 ผลการศึกษา -4.1 วิเคราะห์การปฏิบัติงานวิชาการด้านกฎหมายของนิติกร สำนักงานประธานวุฒิสภา -4.2 ข้อเสนอเพื่อการพัฒนาความรู้ความสามารถและการปฏิบัติงานวิชาการด้านกฎหมายของนิติกรสำนักงานประธานวุฒิสภา --4.2.1 การพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเสนอความเห็นทางกฎหมาย --4.2.2 การพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเสนอความเห็นเกี่ยวกับร่างกฎหมาย บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 บทสรุป -5.2 ข้อเสนอแนะ --5.2.1 การพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเสนอความเห็นทางกฎหมาย --5.2.2 การพัฒนาการปฏิบัติงานด้านการเสนอความเห็นเกี่ยวกับร่างกฎหมาย บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา
|