สารบัญ:
|
ปก การป้องกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันของเจ้าหน้าที่ผู้สืบสวนจับกุมคดียาเสพติดโดยใช้มาตรการเงินสินบนเงินรางวัล สารบัญ สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -2. วัตถุประสงค์การศึกษา -3. สมมติฐาน -4. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -5. นิยามปฏิบัติการ บทที่ 2 แนวคิดและระบบโครงสร้างการให้เงินสินบนเงินรางวัล -1. แนวคิดเกี่ยวกับการให้สินบน -2. ระบบโครงสร้างการให้สินบนนำจับ -3. ประเด็นที่ใช้ในการพิจารณาเกี่ยวกับการให้รางวัลสินบนนำจับ บทที่ 3 หลักเกณฑ์จ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด -1. ความเป็นมา -2. คำจำกัดความที่สำคัญ -3. หลักเกณฑ์และขั้นตอนในการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด -4. หลักฐานการขอรับเงินสินบนเงินรางวัล -5. การยื่นคำขอและระยะเวลาในการยื่นคำขอ บทที่ 4 วิธีการศึกษา -1. ประชากรที่ศึกษา -2. กลุ่มตัวอย่าง -3. ขอบเขตการศึกษา -4. วิธีการดำเนินการวิจัย -5. เครื่องมือ -6. การเก็บรวบรวมข้อมูล -7. การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 5 การสำรวจความคิดเห็นของประชากรกลุ่มตัวอย่าง -ลักษณะและปริมาณกลุ่มตัวอย่างประชากร -สรุปผลการตอบแบบสอบถาม --ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้ตอบแบบสอบถาม --ตอนที่ 2 ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนเงินรางวัลคดียาเสพติด (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2546 -ตารางที่ 1 เปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนเงินรางวัล ระหว่างผู้ตอบแบบสอบถาม กลุ่มที่เคยขอรับเงินสินบนเงินรางวัล (เคยขอ) กับกลุ่มที่ไม่เคยขอรับเงินสินบนเงินรางวัล (ไม่เคยขอ) --ตอนที่ 3 ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับขั้นตอนที่อาจมีปัญหาการทุจริตในการดำเนินคดียาเสพติด -ตารางที่ 2 เปรียบจำนวนคดียาเสพติดที่จับกุมกับจำนวนคดีที่ขอรับเงินสินบนเงินรางวัล ระหว่างปี พ.ศ. 2543-2547 -ตารางที่ 3 เปรียบเทียบขั้นตอนที่ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่ามีการทุจริตในคดียาเสพติด -ตารางที่ 4 แสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการเงินสินบนเงินรางวัลที่มีผลต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตในคดียาเสพติด --ตอนที่ 4 ข้อเสนอแนะจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้สืบสวนจับกุมและยื่นคำขอรับสินบนเงินรางวัลกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้สอบสวนจับกุมแต่ไม่ยื่นคำขอรับเงินสินบนเงินรางวัล บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม ภาคผนวก : แบบสอบถาม การจัดตั้งหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตฝ่ายบริหาร -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา --3. สมมติฐานของการศึกษา --4. ขอบเขตของการศึกษา --5. ข้อจำกัดของการศึกษา --6. วิธีการศึกษา --7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายปราบปรามการทุจริต --1. องค์กรอิสระตามอนุสัญญาต่อต้านการทุจริตแห่งสหประชาชาติ --2. หน่วยงานปราบปรามการทุจริตในต่างประเทศ ---2.1 หน่วยงานปราบปรามการทุจริตของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ---2.2 หน่วยงานปราบปรามการทุจริตของสิงคโปร์ ---2.3 หน่วยงานปราบปรามการทุจริตของมาเลเซีย --3. ข้อพิจารณาเกี่ยวกับหน่วยงานปราบปรามการทุจริต -บทที่ 3 หน่วยงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตของไทย --1. กรมตรวจราชการแผ่นดิน --2. คณะกรรมการตรวจและติดตามผลการปฏิบัติราชการ --3. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ป.ป.ป.) --4. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) --5. ข้อสังเกตเกี่ยวกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ -บทที่ 4 ปัญหาภายหลังการจัดตั้งคณะกรรมการ ป.ป.ช. --1. ปัญหาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. --2. ปัญหาการดำเนินนโยบายแก้ไขปัญหาการทุจริตของรัฐบาล --3. ปัญหาด้านการมีส่วนร่วมของภาคสังคมและชุมชน --4. ปัญหาความร่วมมือระหว่างประเทศ --5. ปัญหาด้านการบังคับใช้กฎหมาย -บทที่ 5 แนวความคิดในการแก้ไขปัญหา --1. ข้อเสนอของคณะกรรมการ ป.ท. --2. ข้อเสนอจากการรับฟังความคิดเห็น --3. การจัดตั้งหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต กระทรวงยุติธรรม -บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ --1. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัญหาความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ --2. ข้อเสนอแนะสำหรับการจัดตั้งหน่วยงานปราบปรามการทุจริตในสังกัดฝ่ายบริหาร -บรรณานุกรม มาตรการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ : ศึกษาเฉพาะกรณีมาตรฐานความโปร่งใสในเรือนจำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --หลักการและเหตุผล --วัตถุประสงค์ --ขั้นตอนการศึกษาวิจัย --ขอบเขตการศึกษา --คำนิยามในการศึกษาวิจัย --รายชื่อที่ปรึกษาโครงการวิจัย --หน่วยงานที่สนับสนุนข้อมูลด้านเอกสารการวิจัย --ประชากรที่ใช้ในการศึกษา --ระยะเวลาดำเนินการ --ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 การทบทวนวรรณกรรม --มาตรฐานความโปร่งใสของเรือนจำ 5 ด้าน -บทที่ 3 ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย --เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา --พื้นที่สำรวจ --ประชากรในการศึกษาและการสุ่มตัวอย่าง --การเก็บรวบรวมข้อมูล --สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล --การวิเคราะห์ข้อมูล --การนำเสนอผลการศึกษา -บทที่ 4 ผลการศึกษาและอภิปรายผลการศึกษา --1. สถานการณ์สภาพปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในเรือนจำ --2. ผลการศึกษาจากกลุ่มข้าราชการเรือนจำ --3. การศึกษาทัศนะของผู้ต้องขังหลังการดำเนินการตามมาตรฐานความโปร่งใสของเรือนจำ 5 ด้าน --4. สรุปผลการศึกษาจากญาติผู้ต้องขัง -บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอนะ --1. สภาพปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในเรือนจำ --2. ทัศนะต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานความโปร่งใสในเรือนจำ การกำหนดห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองดำเนินกิจการตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. หลักการและเหตุผล --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา --3. ขอบเขตของการศึกษา --4. วิธีดำเนินการศึกษา --5. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 มาตรการทางกฎหมายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต --1. สาระสำคัญของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 --2. ความสำคัญของการห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินกิจการตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 -บทที่ 3 การกำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งต้องห้ามมิให้ดำเนินกิจการตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 --1. หลักการและแนวคิดในการกำหนดตำแหน่ง --2. การกำหนดตำแหน่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ต้องห้ามดำเนินกิจการตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 -บทที่ 4 ผลการศึกษา --1. ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง --2. รูปแบบและกลไกที่นำมาใช้บังคับเกี่ยวกับเรื่องการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและส่วนรวม --3. ผู้ตำแหน่งทางการการเมืองที่ควรห้ามมิให้ดำเนินกิจการตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 --4. ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมสัมมนา -บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ --1. สรุป --2. ข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม ความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม (Conflict of Interests): ศึกษากลุ่มวิชาชีพข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 ความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม (Conflict of Interests): ศึกษากลุ่มวิชาชีพข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ --1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษาวิจัย --3. ขอบเขตและข้อจำกัดในการศึกษาวิจัย --4. กรอบแนวคิดในการศึกษาวิจัย --5. แบบแผนการศึกษาวิจัย (Research Design) --ผลการศึกษา ---ประเด็นที่ 1 ความรู้ความเข้าใจเรื่องความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมในสังคมไทย ----นิยาม ความหมายและองค์ประกอบของ Conflict of Interests ----องค์ประกอบของ Conflict of Interests ----ความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงของ Conflict of Interests กับคอร์รัปชัน ----สังคมไทยกับการตระหนักถึงปัญหา Conflict of Interests ----หน่วยงานของรัฐที่มีปัญหาหรือมีโอกาสเกิด Conflict of Interests ----ผลกระทบและมาตรการแก้ไขปัญหา Conflict of Interests ---ประเด็นที่ 2 ความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ----ความคิดเห็นของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เกี่ยวกับความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ----ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ภาคเอกชนและประชาชนเกี่ยวกับความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม ---ประเด็นที่ 3 กรณความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมจำแนกตามกลุ่มวิชาชีพ ----ความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพตรวจสอบประเมินราคาภาษีและจัดซื้อจัดจ้าง ----ความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพอิสระ ----กรณีความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม ----ความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพวิชาการ ----ความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพหน่วยงานส่วนท้องถิ่น ----สำหรับความขัดแย้งกันแห่งผลประโยชน์ส่วนตนและส่วนรวม กลุ่มวิชาชีพอื่น ๆ --สรุปและเสนอแนะ --บรรณานุกรม -บทที่ 2 ความขัดแย้งกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม (Conflict of Interests) --1. การศึกษาลักษณะและรูปแบบของความขัดแย้งกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวมจากผลการศึกษาในอดีต ---1.1 นิยามของความขัดแย้งกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม ---1.2 รูปแบบของความขัดแย้งกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม ---1.3 กลไกการแก้ปัญหาความขัดแย้งกันระหว่างประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม ---1.4 ประสิทธิผลของการใช้เครื่องมือ/กลไกในการป้องกันปัญหาความขัดแย้งในผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม --2. วัตถุประสงค์และวิธีการศึกษา --3. สรุปและบทสังเคราะห์ผลการศึกษา ---3.1 ผลการศึกษากรณีศึกษาทั้ง 7 กรณี ---3.2 บทสังเคราะห์ผลการศึกษา การพัฒนามาตรการป้องกันการคอร์รัปชันในภาคเอกชนศึกษากรณีธรรมาภิบาลเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตและความรับผิดชอบต่อผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายของคณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --2. วัตถุประสงค์ของการวิจัย --3. ขอบเขตการวิจัย --4. รูปแบบของธรรมาภิบาลที่ดี -บทที่ 2 การทบทวนวรรณกรรม --1. ความเป็นมาและนิยามความหมาย --2. แนวความคิดและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง --3. มาตรการป้องกันคอร์รัปชันในภาคเอกชน : มาตรการบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ -บทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย --1. การวิจัยด้านเอกสาร (Documentary Research) --2. การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) --3. การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) -บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล --1. สภาพทั่วไปและความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง ---4.1 ลักษณะโดยทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ---4.2 ระดับความรู้ความเข้าใจของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ---4.3 ความเห็นต่างๆ แสดงระดับสภาพแวดล้อมทั่วไปในการเปิดโอกาสให้กลุ่มตัวอย่างปฏิบัติหน้าที่ ---4.4 ภาพรวมผลการประเมินกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับระดับการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ---4.5 การจัดอันดับของการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีจำแนกเป็นรายประเด็น ---4.6 ภาพรวมระดับความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ---4.7 อันดับของความเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ซึ่งเรียงลำดับจากเห็นด้วยมากสุดไปถึงเห็นด้วยน้อยที่สุด --2. ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่สำคัญ ---4.8 ผลความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างกับการรับรู้และตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ---4.9 ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างกับความเห็นที่มีต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี ---4.10 ความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้และความตระหนักของกลุ่มตัวอย่างกับความเห็นที่มีต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ---4.11 ความสัมพันธ์โดยภาพรวมระหว่างระดับการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกลุ่มตัวอย่างกับประเภทของกลุ่มธุรกิจ ---4.12 ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกลุ่มตัวอย่างแยกเป็นประเด็นกับประเภทของกลุ่มธุรกิจ ---4.13 ความสัมพันธ์ระหว่างความเห็นต่อมาตรการและแนวทางในการปฏิบัติโดยภาพรวมกับประเภทของกลุ่มธุรกิจที่กุล่มตัวอย่างปฏิบัติงานอยู่ ---4.14 ความสัมพันธ์ระหว่างความเห็นต่อมาตรการและแนวทางในการปฏิบัติโดยแยกเป็นรายประเด็นกับประเภทของกลุ่มธุรกิจที่กลุ่มตัวอย่างปฏิบัติงานอยู่ ---4.15 ความสัมพันธ์โดยภาพรวมระหว่างระดับของการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกลุ่มตัวอย่างกับประเภทของกรรมการ ---4.16 ความสัมพันธ์ระหว่างระดับของการรับรู้และความตระหนักถึงหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกลุ่มตัวอย่าง โดยแยกเป็นรายประเด็นกับประเภทของกรรมการ ---4.17 ความสัมพันธ์โดยภาพรวมระหว่างความคิดเห็นต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดีกับประเภทของตำแหน่งของกลุ่มตัวอย่าง ---4.18 ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นต่อมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยแยกเป็นรายประเด็นกับประเภทของตำแหน่งของกลุ่มตัวอย่าง --บทสรุป -บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม -ภาคผนวก ปัญหาอายุความของความผิดมูลฐานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ โครงการวิจัย เรื่องปัญหาอายุความของความผิดมูลฐานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 -บทที่ 2 การทบทวนวรรณกรรม -บทที่ 3 ระเบียบวิธีการวิจัย -บทที่ 4 ผลการวิจัย -บทที่ 5 อภิปรายผลการวิจัย -บทที่ 6 สรุปและข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม มาตรการตรวจสอบเพ่งเล็งเจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานที่มีแนวโน้มการทุจริตคอร์รัปชัน -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา --3. วิธีการที่ใช้ในการศึกษา --4. วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล --5. ขอบเขตของการศึกษา --6. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ --7. นิยามศัพท์ --8. ข้อจำกัดในการศึกษาวิจัย -บทที่ 2 แนวคิด งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชัน --1. แนวคิดเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชัน --2. สาเหตุหรือปัจจัยที่ทำให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน --3. ประเภทหรือรูปแบบของการทุจริตคอร์รัปชัน --4. ผลเสียของการทุจริตคอร์รัปชัน --5. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน --6. สรุป -บทที่ 3 ผลการสนทนากลุ่มและสัมภาษณ์ --1. การสนทนากลุ่ม --2. การสัมภาษณ์เชิงลึก -บทที่ 4 สรุปผลการศึกษาวิจัยนำร่องและข้อเสนอแนะ --1. สรุปผลการศึกษาวิจัยนำร่อง --2. ข้อเสนอแนะ -ภาคผนวก -บรรณานุกรม การสร้างความร่วมมือในการปราบปรามคอร์รัปชัน -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. หลักการและเหตุผล --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา --3. ขอบเขตของการศึกษา --4. วิธีการดำเนินการศึกษา --5. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 มาตรการทางกฎหมายในการปราบปรามการทุจริต --1. อำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. --2. กระบวนการดำเนินงาน --3. ความเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -บทที่ 3 ผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรค --1. ผลการดำเนินงาน --2. ปัญหาและอุปสรรค -บทที่ 4 ผลการศึกษา --1. รูปแบบความร่วมมือในการบริหารงานปราบปรามการทุจริต ซึ่งเสนอต่อที่ประชุมสัมมนาขององค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ---1.1 แนวคิดและทิศทางในการบริหารงานปราบปรามการทุจริต ---1.2 กลยุทธ์ในการบริหารงานด้านปราบปรามการทุจริต ---1.3 กลไกการบริหารงานด้านปราบปรามการทุจริต ---1.4 กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารงานปราบปราม --2. ผลการสัมมนา --3. การนำผลการสัมมนามากำหนดรูปแบบความร่วมมือในการบริหารงานปราบปรามการทุจริต -บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ --1. สรุปผลการศึกษา --2. ข้อเสนอแนะ -บรรณานุกรม การดำเนินคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองศึกษาเฉพาะขั้นตอนของพนักงานอัยการ : สำนักงานอัยการสูงสุด -คำนำ -สารบัญ -ภาค 1 : ภาคทั่วไป --บทนำ ---1.Casuses and Sources of Corruption ---2. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตในต่างประเทศ --สรุปและข้อเสนอแนะ ---1. การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ---2. องค์กรป้องกันและปราบปรามการทุจริตในต่างประเทศ ---3. องค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในประเทศไทย ---4. ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการไต่สวน -ภาค 2 : การดำเนินคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง : ศึกษาเฉพาะในขั้นตอนพนักงานอัยการ --บทนำ ---1. สภาพปัญหา ---2. ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการดำเนินคดีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ---3. พนักงานอัยการกับการดำเนินคดีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ---4. วิเคราะห์ปัญหาในการดำเนินคดีฯ ชั้นพนักงานอัยการ ---5. บทสรุปและข้อเสนอแนะ -ภาค 3 : ผลสรุปและข้อเสนอแนะ --1. การดำเนินคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในขั้นตอนพนักงานอัยการ --2. ปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการทางวินัย --3. ข้อเสนอแนะในภาพรวม -บรรณานุกรม การพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาการคอร์รัปชัน : พัฒนาการและบทบาทภาคประชาสังคมและการแก้ไขปัญหาการคอร์รัปชัน -สารบัญ -ภาพรวมสถานการณ์ภาคประชาสังคมไทยในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน[กนกกาญจน์ อนุแก่นทราย] -บทบาทของเครือข่าย 30 องค์กรพัฒนาเอกชนต้านคอร์รัปชัน ในกรณีทุจริตยาและเวชภัณฑ์กระทรวงสาธารณสุข[รสนา โตสิตระกูล] -ภาคผนวก การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการตรวจสอบกรณีทุจริตยา โดย เครือข่าย 30 องค์กรพัฒนาเอกชน -รายชื่อเครือข่าย 30 องค์กรพัฒนาเอกชนต้านคอรัปชั่น -บทบาทของสภาทนายความกับการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น[ดนัย อนันติโย] -บทบาทสื่อมวลชนในการแก้ปัญหาคอร์รัปชัน[ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์][อิศรินทร์ หนูเมือง] -ปัญหาอุปสรรคของสื่อมวลชนในการทำข่าว -ข้อเสนอแนะบทบาทสื่อมวลชนในการแก้ปัญหาคอร์รัปชันในระยะสั้นและระยะยาว การพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาการคอร์รัปชัน : การให้ความรู้ การสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการคอร์รัปชัน การสร้างความตื่นตัวและจิตสำนึกให้แก่ประชาชน -คำนำ -สารบัญ -บทที่ 1 บทนำ --1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา --2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา --3. สมมุติฐานของการศึกษา --4. ขอบเขตของการศึกษา --5. วิธีการศึกษา --6. ข้อจำกัดของการศึกษา --7. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -บทที่ 2 แนวคิด กลยุทธ์ การดำเนินการและปัญหาอุปสรรคในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชัน โดยภาครัฐ --1. แนวคิดในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านการคอร์รัปชันโดยภาครัฐ --2. แนวคิดในการเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชันของเจ้าหน้าที่ของรัฐ --3. กลยุทธ์การเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชันโดยภาครัฐ --4. ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชัน โดยภาครัฐ -บทที่ 3 การดำเนินการและปัญหาอุปสรรคในการเสริมสร้างจิตสำนึกวัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชันโดยภาคประชาสังคม : กรณีศึกษา มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด --1. เหตุผลและความเป็นมาของการก่อตั้งมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด --2. กรอบแห่งภารกิจและเป้าหมายการดำเนินงานของมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด --3. การดำเนินการของมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด --4. ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการของมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด -บทที่ 4 การดำเนินการและปัญหาอุปสรรคในการเสริมสร้างจิตสำนึกวัฒนธรรมต่อต้านคอร์รัปชัน โดยภาคประชาสังคม : กรณีศึกษา เครือข่ายภาคราชการและภาคประชาสังคม 84 องค์กร --1. ที่มาของเครือข่ายภาคราชการและภาคประชาสังคม 84 องค์กร --2. "ยุทธศาสตร์เสริมสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องมีคุณธรรมอันมั่นคงสำหรับสังคมไทย ในช่วง 5 ปี (พ.ศ. 2546-2550)" --4. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการดำเนินการของเครือข่ายภาคราชการและภาคประชาสังคม 84 องค์กร --5. ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการของเครือข่ายภาคราชการและภาคประชาสังคม 84 องค์กร -บทที่ 5 หลักการสำคัญ ยุทธศาสตร์ และข้อเสนอแนะการดำเนินการเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านการคอร์รัปชันมุ่งสู่เมืองไทยใสสะอาด --1. บทสรุป : หลักการสำคัญ 7 ประการ --2. ยุทธศาสตร์การเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านการคอร์รัปชัน --3. ข้อเสนอแนะการดำเนินการเสริมสร้างจิตสำนึก วัฒนธรรมต่อต้านการคอร์รัปชัน มุ่งสู่เมืองไทยใสสะอาด -คำส่งท้าย -บรรณานุกรม
|