สารบัญ:
|
ปก คำนำ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary บทคัดย่อ Abstract สารบัญ สารบัญรูป สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 วัตถุประสงค์ของการวิจัย -1.2 แนวคิดในการพัฒนาระบบ -รูปที่ 1.1 กรอบการพัฒนาระบบสนับสนุนการจัดเขตการใช้ที่ดินแบบหลายเป้าหมายอย่างมีส่วนร่วม -รูปที่ 1.2 กรอบการทำงานของกระบวนการจัดเขตที่ดินเชิงพื้นที่ในโปรแกรม SLA บทที่ 2 วิธีการศึกษา -2.1 การสร้างแผนที่ดัชนีความเหมาะสมของที่ดิน -รูปที่ 2.1 ขั้นตอนการหาค่าดัชนีความเหมาะสมของที่ดินโดยการวิเคราะห์การตัดสินใจแบบหลายหลักเกณฑ์ -2.2 การสร้างหน่วยแผนที่เพื่อการจัดสรรทึ่ดิน -รูปที่ 2.2 หน้าต่างโปรแกรม MCDA-GIS แสดงการเลือกฟังก์ชันและพารามิเตอร์ที่ใช้ในการประเมินค่าดัชนีความเหมาะสมของที่ดินเพื่อการผลิตลำไย (ก.) และชั้นข้อมูลที่เป็นผลลัพธ์จากการปรับมาตรฐานแล้ว (ข.) -2.3 การคำนวณเนื้อที่เป้าหมายของการผลิตพืชเพื่อการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ -2.4 วิธีการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ --2.4.1 วิธีการจัดสรรแบบจัดลำดับชั้นอย่างเหมาะสม (HO) -รูปที่ 2.3 ผังกระบวนการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่แบบจัดลำดับชั้นอย่างเหมาะสม (HO) --2.4.2 วิธีการวิเคราะห์จากจุดอุดมคติ (Ideal Point Analysis, IPA) --2.4.3 วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (Multi-ibjective Land Allocation Model, MOLA) -รูปที่ 2.4 ผังกระบวนการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ตามวิธีการวิเคราะห์จุดอุดมคติ (IPA) -2.5 การเปรียบเทียบผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ -รูปที่ 2.5 ผังกระบวนการจัดสรรที่ดินที่เหมาะสมเชิงพื้นที่ตามวิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -2.6 การพัฒนาระบบจัดเขตการใช้ที่ดินเชิงพื้นที่ -2.7 การบูรณาการผลลัพธ์กับข้อมูลเชิงพื้นที่ใน รสทก. บทที่ 3 ผลการศึกษา -3.1 ผลการประเมินคุณภาพที่ดิน -รูปที่ 3.1 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับข้าวนาปี และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปลูกในฤดีฝน -3.2 ผลการสร้างหน่วยแผนที่เพื่อการจัดสรรที่ดิน -รูปที่ 3.2 ขนาดและการกระจายตัวเชิงพื้นที่ของ LRU ในจังหวัดลำพูน -รูปที่ 3.3 การกระจายตัวของขนาด LRU ในจังหวัดลำพูน -รูปที่ 3.4 ขนาดและการกระจายตัวเชิงพื้นที่ของ LAU ที่ได้จากการซ้อนทับ LRU และขอบเขตชุดดินในจังหวัดลำพูน -รูปที่ 3.5 การกระจายตัวของขนาด LAU ที่ได้จากการซ้อนทับ LRU และขอบเขตชุดดินในจังหวัดลำพูน -รูปที่ 3.6 ขนาดและการกระจายตัวของ LAU ที่ใช้ในการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ได้จากการซ้อนทับขอบเขตตำบล ทางน้ำระดับที่ 4 กับ LRU และขอบเขตชุดดิน -รูปที่ 3.7 การกระจายตัวของขนาด LAU ที่ใช้ในการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ในจังหวัดลำพูนได้จากการซ้อนทับขอบเขตตำบลทางน้ำระดับที่ 4 กับ LRU และขอบเขตชุดดิน -3.3 ผลการพัฒนาโปรแกรม SLA --3.3.1 เมนูหลัก -รูปที่ 3.8 หน้าจอแรกและเมนูหลักของโปรแกรม SLA --3.3.2 เมนูโครงงาน -รูปที่ 3.9 แสดงการนำเข้าข้อมูลจากโปรแกรม IMGP-LPlan ในรูปไฟล์ XML เพื่อจัดสรรที่ดินเพื่อการเกษตรเชิงพื้นที่ -รูปที่ 3.10 การแสดงผลลัพธ์จากโปรแกรม IMGP-LPlan ในรูปตารางก่อนทำการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ --3.3.3 เมนูวิเคราะห์ -รูปที่ 3.11 หน้าต่างกำหนดค่าลำดับความสำคัญของแต่ละประเภทการใช้ประโยชน์ที่ดินในโปรแกรม IMGP-LPlan -รูปที่ 3.12 หน้าต่างแสดงการกำหนดลำดับความสำคัญของพืชที่ปลูกในฤดูฝน (ก) และฤดูแล้ง (ข) --3.3.4 เมนูแสดงแผนที่ผลลัพธ์ -รูปที่ 3.13 หน้าต่างแสดงผลการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่เพื่อการเกษตรในรูปตารางในโปรแกรม SLA -รูปที่ 3.14 เมนูแสดงแผนที่ผลลัพธ์ -3.4 ผลการจัดสรรที่ดินเพื่อการผลิตพืช --3.4.1 วิธีการจัดสรรเป็นลำดับชั้นอย่างเหมาะสม (HO) -รูปที่ 3.15 หน้าต่างแสดงแผนที่ผลลัพธ์ของการจัดสรรที่ดินเชิงพื่้นที่แบบลำดับชั้น (HO) ในจังหวัดลำพูนตามนโยบายเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์ที่ 1 ในโปรแกรม SLA -ตารางที่ 3.1 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU แบบเป็นลำดับชั้นอย่างเหมาะสม (HO) สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 -รูปที่ 3.16 ผลการจัดสรรที่ดินตามสำหรับแผนการผลิตที่เหมาะสมแบบลำดับชั้น (HO) ตามนโยบายที่เน้นสังคม>เศรษฐกิจ> สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์ที่ 1 -รูปที่ 3.17 ผลการจัดสรรที่ดินตามสำหรับแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่เน้นสิ่งแวดล้อม>สังคม > เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์ที่ 1 โดยใช้การจัดสรรแบบลำดับชั้น (HO) -ตารางที่ 3.2 ผลการจัดสรรที่ดินแก1ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 -ตารางที่ 3.3 ผลการจัดสรรที่ดินแกประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 -ตารางที่ 3.4 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง -รูปที่ 3.18 ผลการจัดสรรที่ดินตามสำหรับแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเองสถานการณ์ที่มีการขายพื้นที่ปลูกพืชพลังงานโดยใช้การจัดสรรแบบลำดับชั้น (HO) -ตารางที่ 3.5 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง และเป็นกรณีที่ต้องการขยายพืชพลังงาน --3.4.2 ผลลัพธ์จากวิธีการจัดสรรโดยใช้ระยะทางจากจุดอุดมคติ (Ideal Point Analysis, IPA) -รูปที่ 3.19 หน้าต่างกำหนดค่าน้ำหนักความสำคัญและค่าพารามิเตอร์ในวิธีการจัดสรรที่ดินแบบใช้ระยะทางจากจุดอุดมคติ (IPA) -รูปที่ 3.20 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบาย -รูปที่ 3.21 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายสังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์ที่ 1 โดยการจัดสรรแบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -รูปที่ 3.22 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่เน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ในสถานการณ์ที่ 1 โดยการจัดสรรแบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -รูปที่ 3.23 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนที่เหมาะสมตามสถานการณ์ที่ผู้ใช้กำหนดเอง โดยใช้วิธีการจัดสรรแบบระยะจากจุดอุมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.6 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.7 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้นสังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ และใช้วิธีการระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.8 ผลสรุปการจัดสรรที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.9 ผลการจัดสรรที่ดินในทุก LRU สำหรับสถานการณ์ที่ผู้ใช้กำหนดเอง และใช้วิธีการระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.10 ผลการจัดสรรที่ดินให้กับระบบพืชโดยใช้การจัดสรรที่ดินแบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง และเป็นกรณีที่ต้องการขยายพืชพลังงาน --3.4.3 ผลลัพธ์จากวิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -รูปที่ 3.24 ผลการจัดสรรที่ดินตามสำหรับแผนการผลิตที่เหมาะสมนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง ในสถานการณ์ที่มีการขยายพื้นที่ปลูกพืชพลังงานโดยใช้การจัดสรรที่ดินแบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) -ตารางที่ 3.11 ผลการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -ตารางที่ 3.12 ผลสรุปการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -ตารางที่ 3.13 ผลสรุปการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -ตารางที่ 3.14 ผลสรุปการจัดสรรที่ดินแก่ประเภทการใช้ที่ดินในทุก LRU สำหรับนโยบายที่ผู้ใช้กำหนด ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และใช้วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -รูปที่ 3.25 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่เน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์ที่ 1 โดยวิธีการแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -รูปที่ 3.26 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่เน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์ที่ 1 โดยการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -รูปที่ 3.27 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่เน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ในสถานการณ์ที่ 1 โดยวิธีการแบบหลายวัตถุประสงค์ -รูปที่ 3.28 ผลการจัดสรรที่ดินตามแผนการผลิตที่เหมาะสมตามสถานการณ์ที่ผู้ใช้กำหนดเอง โดยวิธีการแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -ตารางที่ 3.15 ผลสรุปการจัดสรรที่ดินให้กับระบบพืชโดยใช้วิธีการจัดสรรที่ดินแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) สำหรับนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง และเป็นกรณีที่ต้องการขยายพืชพลังงาน --3.4.4 การเปรียบเทียบผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่ -รูปที่ 3.29 ผลการจัดสรรที่ดินตามสำหรับแผนการผลิตที่เหมาะสมตามนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง และมีการขยายพื้นที่ปลูกพลังงาน โดยใช้วิธีการแบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) -ตารางที่ 3.16 การเปรียบเทียบผลการจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยใช้วิธีการต่าง ๆ -ตารางที่ 3.17 การเปรียบเทียบผลการประมวลผลเพื่อจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการต่าง ๆ -3.5 การสร้างโครงงานใหม่ -รูปที่ 3.30 แสดงหน้าต่างสำหรับกำหนดรายละเอียดโครงงานใหม่ -รูปที่ 3.31 หน้าต่างกำหนดพืชและตำแหน่งชั้นข้อมูลความเหมาะสม -รูปที่ 3.32 หน้าต่างแสดงรายละเอียดระบบพืชและเนื้อที่ดินที่มีค่าดัชนีเหมาะสมมากกว่า 0.7 ในแต่ละ LRU -รูปที่ 3.33 หน้าต่างกำหนดเนื้อที่เป้าหมายของระบบพืชในแต่ละ LRU -3.6 การแสดงผลในโปรแกรม รสทก. -รูปที่ 3.34 ผลลัพธ์จากการกำหนดเนื้อที่เป้าหมายของระบบพืชในแต่ละ LRU -รูปที่ 3.35 หน้าหลักโปรแกรม รสทก. (ก.) และ หน้าต่างเลือกแสดงแผนที่ระดับจังหวัด (ข.) -รูปที่ 3.36 หน้าต่างแสดงสารบัญแผนที่และหน่วยแผนที่เพื่อการจัดการที่ดิน (LRU) ในโปรแกรม รสทก. -รูปที่ 3.37 หน้าต่างแสดงสารบัญแผนที่และหน่วยแผนที่เพื่อการจัดสรรที่ดิน (LAU) -รูปที่ 3.38 แผนการผลิตที่เหมาะสมสำหรับจังหวัดลำพูนตามนโยบายเศรษฐกิจ>สังคม> สิ่งแวดล้อม -รูปที่ 3.39 แผนการผลิตที่เหมาะสมสำหรับจังหวัดลำพูนตามนโยบายสังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม -รูปที่ 3.40 แผนการผลิตที่เหมาะสมสำหรับจังหวัดลำพูนตามนโยบาย สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ -รูปที่ 3.41 แผนการผลิตที่เหมาะสมสำหรับจังหวัดลำพูนตามนโยบายที่ผู้ใช้กำหนดเอง -รูปที่ 3.42 การสืบค้นพื้นที่เหมาะสมสำหรับผลิตระบบพื้น ข้าว-พืชผัก -รูปที่ 3.43 ผลลัพธ์ของการสืบค้นพื้นที่เหมาะสมสำหรับผลิตระบบพืช ข้าว-พืชผัก -รูปที่ 3.44 การสืบค้นพื้นที่เหมาะสมสำหรับผลิตลำไยบนดินที่มีดัชนีความเหมาะสมไม่ต่ำกว่า 0.9 -รูปที่ 3.45 ผลลัพธ์ของการสืบค้นพื้นที่สำหรับผลิตลำไยบนดินที่มีดัชนีความเหมาะสมไม่ต่ำกว่า 0.9 -รูปที่ 3.46 แสดงการเปรียบเทียบแผนการผลิตที่เหมาะสมสำหรับอำเภอบ้านโฮ่งและทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน -รูปที่ 3.47 แสดงแผนการผลิตพืชที่เหมาะสมสำหรับตำบลป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน บทที่ 4 สรุป เอกสารอ้างอิง ภาคผนวก -ภาคผนวก ก ดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพและผลลัพธ์การจัดสรรที่ดิน กรณีมีการขยายพืชพลังงาน -ภาคผนวก ก. --ตารางที่ 1 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 2 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการแบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 3 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 4 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 5 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบายเน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 6 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 7 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 8 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) สำหรับนโยบายเน้น สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน --ตารางที่ 9 ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินเชิงพื้นที่โดยวิธีการวิเคราะห์แบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) สำหรับนโยบายเน้น สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน ภาคผนวก ก. -รูปที่ 1 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ข้าวโพดฝักอ่อนฤดูฝน และ ข) ถั่วลิสงฤดูฝน -รูปที่ 2 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) หอมแดงทำพันธุ์ฤดูฝน และ ข) ถั่วเหลืองฤดูฝน -รูปที่ 3 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ข้าวนาปรัง และ ข) มันฝรั่ง -รูปที่ 4 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมของที่ดินสำหรับ ก) พืชผัก และ ข) ยาสูบหลังนา -รูปที่ 5 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ถั่วเหลืองหลังนา และ ข) หอมแดงหลังนา -รูปที่ 6 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ข้าวโพดฝักอ่อนหลักนา และ ข) ถั่วลิสงหลังนา -รูปที่ 7 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) กระเทียมหลังนา และ ข) มันสำปะหลัง -รูปที่ 8 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ลำไย และ ข) มะม่วง -รูปที่ 9 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ ก) ยางพารา และ ข) ปาล์มน้ำมัน -รูปที่ 10 แผนที่ค่าดัชนีความเหมาะสมเชิงกายภาพของที่ดินสำหรับ (ก.) อ้อยและ (ข.) สบู่ดำ -รูปที่ 11 แผนที่ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินโดยใช้วิเคราะห์แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบายเศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 12 แผนที่ผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบเป็นลำดับ (HO) สำหรับนโยบาย สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 13 แผนที่ผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบเป็นลำดับชั้น (HO) สำหรับนโยบาย สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 14 แผนที่ผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบาย เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 15 แผนที่ผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบาย สังคม>เศรษฐกิจ>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 16 แผนที่ผลลัพธ์จากการจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบระยะจากจุดอุดมคติ (IPA) สำหรับนโยบาย สิ่งแวดล้อม>สังคม>เศรษฐกิจ ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -รูปที่ 17 แผนที่ผลลัพธ์การจัดสรรที่ดินโดยใช้วิธีการวิเคราะห์แบบหลายวัตถุประสงค์ (MOLA) สำหรับนโยบายเน้น เศรษฐกิจ>สังคม>สิ่งแวดล้อม ตามสถานการณ์แบบที่ 1 และมีการปลูกพืชพลังงาน -ภาคผนวก ข หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภท -ภาคผนวก ข. --ตารางที่ 1 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของข้าวนาปี --ตารางที่ 2 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของข้าวโพดฤดูฝน --ตารางที่ 3 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของถั่วเหลืองฤดูฝน --ตารางที่ 4 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของข้าวนาปรัง --ตารางที่ 5 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของข้าวโพดฝักอ่อนฤดูแล้ง --ตารางที่ 6 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของถั่วเหลืองฤดูแล้ง --ตารางที่ 7 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของกระเทียม --ตารางที่ 8 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของหอมแดง --ตารางที่ 9 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของมันฝรั่ง --ตารางที่ 10 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของยาสูบ --ตารางที่ 11 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของลำไย --ตารางที่ 12 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของมะม่วง --ตารางที่ 13 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของสบู่ดำ --ตารางที่ 14 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของอ้อย --ตารางที่ 15 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของปาล์มน้ำมัน --ตารางที่ 16 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของยางพารา --ตารางที่ 17 หลักเกณฑ์ ค่าน้ำหนักความสำคัญและประเภทฟังก์ชั่นของมันสำปะหลัง -ภาคผนวก ค คำอธิบายตารางฐานข้อมูลที่ใช้ในโปรแกรม SLA -ภาคผนวก ค. --ตารางที่ 1 ตาราง LRU_IrrigationCode สำหรับจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลชลประทาน --ตารางที่ 2 ตาราง LRU_SlopeCode สำหรับจัดเก็บรายละเอียดชั้นความลาดชัน --ตารางที่ 3 ตาราง LRU_Code สำหรับจัดเก็บรายละเอียดหน่วยจัดเขตที่ดิน --ตารางที่ 4 ตาราง LMUDescription สำหรับจัดเก็บรายละเอียดหน่วยแผนที่ --ตารางที่ 5 ตาราง IMPGTable_Result ตารางผลลัพธ์จากการจัดเขต --ตารางที่ 6 ตาราง LRU_CropSystemCode สำหรับจัดเก็บรายละเอียดระบบพืช --ตารางที่ 7 ตาราง aMUID หน่วยแผนที่สำหรับการจัดเขตที่ดิน --ตารางที่ 8 ตาราง LAU หน่วยจัดสรรที่ดิน --ตารางที่ 9 ตาราง LRU หน่วยจัดสรรทรัพยากรที่ดิน --ตารางที่ 10 ตารางแผนที่ผลลัพธ์จากการจัดเขต -ภาคผนวก ง บทความนำเสนอในที่ประชุม/สัมมนา -ภาคผนวก จ กิจกรรมการประชุมเสนอผลงานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในจังหวัดลำพูน -ภาคผนวก ฉ ตารางเปรียบเทียบผลงานตามแผนและผลงานที่ได้รับจริง
|