สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ Abstract สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ 1. บทนำ -ตารางที่ 1 การบริโภคสื่อรูปแบบต่าง ๆ ของประชาชนไทยในปี 2544 -ตารางที่ 2 จำนวนเท่าของการขยายตัวของมูลค่าการโฆษณาผ่านสื่อเทียบกับ Real GDP 2. แนวคิดทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง -ภาพที่ 1 ความเชื่อมโยงระหว่างหน่วยธุรกิจกลุ่มต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมสื่อ -2.1 แนวคิดทางด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง -2.2 แนวคิดทางด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม 3. สื่อโทรทัศน์ในประเทศไทย -3.1 สื่อโทรทัศน์เชิงพาณิชย์ที่ไม่ต้องบอกรับสมาชิก --3.1.1 โครงสร้าง -ภาพที่ 2 โครงสร้าง พฤติกรรม และผลการดำเนินงาน (Structure Conduct Performance) -ตารางที่ 3 อัตราการเข้าถึงสื่อโทรทัศน์ (TV Penetration rate) ปี 2544 -ตารางที่ 4 ลักษณะการประกอบการของสถานีโทรทัศน์ -ตารางที่ 5 สัดส่วนผู้ชมของแต่ละสถานีของปี 2544 และ 2545 --3.1.2 พฤติกรรม -ตารางที่ 6 ระดับความนิยมรายการประเภทต่าง ๆ ในแต่ละสถานี -ตารางที่ 7 สัดส่วนรายการโทรทัศน์แยกตามประเภท ในปี 2544 และ 2545 (วันธรรมดา) -ตารางที่ 8 สัดส่วนรายการโทรทัศน์แยกตามประเภท ในปี 2544 และ 2545 (วันหยุด) -ภาพที่ 3 รายการโทรทัศน์ ในช่วงเวลาทอง จำแนกตามประเภทรายการ -ตารางที่ 9 เปรียบเทียบสัดส่วนรายการในช่วงเวลาทองในปี 2546 (ไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น) -ภาพที่ 4 โอกาสในการพบรายการประเภทเดิมเมื่อเปลี่ยนช่องในช่วงเวลาทองในปี 2546 -ภาพที่ 5 ระดับของการสนับสนุนรัฐบาลของผู้ร่วมรายการในสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 -ตารางที่ 10 อัตราค่าโฆษณาทางโทรทัศน์ในปี 2546 -ภาพที่ 6 ค่าโฆษณาทางโทรทัศน์ในช่วงละครหลังข่าว --3.1.3 ผลลัพธ์ของระบบ -ตารางที่ 11 รายได้จากการโฆษณาของสถานีโทรทัศน์ -3.2 โทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก --3.2.1 โครงสร้าง -ภาพที่ 7 รายได้ก่อนหักภาษีและดอกเบี้ยเทียบกับรายได้รวม (EBIT/Revenue) -ตารางที่ 12 โครงสร้างธุรกิจเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ปี 2544-2545 --3.2.2 พฤติกรรม -ตารางที่ 13 ตลาดของโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก -ตารางที่ 14 อัตราค่าบริการของ UBC -ภาพที่ 8 จำนวนสมาชิกของ UBC --3.2.3 ผลประกอบการ -3.3 สื่อวิทยุ --3.3.1 โครงสร้าง -ภาพที่ 9 ผลประกอบการของ UBC ปี 2543-2546 -ตารางที่ 15 ลักษณะการดำเนินงานของสื่อวิทยุ ปี 2545 -ตารางที่ 16 รายชื่อผู้เช่าเวลาสถานีวิทยุกระจายเสียงในระบบ AM.และ FM. ทั่วประเทศ -ตารางที่ 17 บริษัทผู้เช่าคลื่นวิทยุระบบ FM. ในเขตกรุงเทพฯ ในปี 2545 และ 2546 -ตารางที่ 18 คลื่นวิทยุระบบ FM. ที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกในเขตกรุงเทพฯ ปี 2544 --3.3.2 พฤติกรรม -ภาพที่ 10 สัดส่วนรายได้ของผู้ประกอบการวิทยุ -ตารางที่ 19 สัดส่วนรายการของสถานีวิทยุกระจายเสียงระบบ FM. ในเขตกรุงเทพฯ ปี 2545 -ตารางที่ 20 สัดส่วนรายการสถานีวิทยุในจังหวัดกาญจนบุรีในบางสถานี (กุมภาพันธ์ 2546) -ตารางที่ 21 สัดส่วนรายการของคลื่นวิทยุประเภทรายการเพลงบางสถานี --3.3.3 ผลการดำเนินงาน -ตารางที่ 22 อัตราค่าโฆษณารายการวิทยุในบางจังหวัดของบริษัท KCS Advertising จำกัด -ตารางที่ 23 ตัวเลขงบโฆษณาผ่านสื่อวิทยุ -ตารางที่ 24 รายได้ของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสื่อวิทยุในกรุงเทพฯ (หน่วย: ล้านบาท) -ตารางที่ 25 แสดงอัตรากำไรสุทธิและอัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ (ROA) ของผู้ประกอบการวิทยุ ในเขตกรุงเทพฯ -3.4 ตลาดโฆษณา -ตารางที่ 26 แสดงรายชื่อบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย 10 อันดับแรกเมื่อจัดลำดับตามมูลค่าโฆษณา -ตารางที่ 27 การลงโฆษณาจำแนกตามประเภทสินค้า -ตารางที่ 28 การลงโฆษณาจำแนกตามผู้ซื้อโฆษณา -ตารางที่ 29 สัดส่วนการลงโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาในบางบริษัท ปี 2544 -3.5 ตลาดผู้ผลิตรายการ -ตารางที่ 30 โครงสร้างกลุ่มธุรกิจด้านการผลิตรายการรายใหญ่บางแห่ง -ตารางที่ 31 กลุ่มผู้ผลิตรายการทางโทรทัศน์รายใหญ่ และจำนวนรายการที่ผลิต -ตารางที่ 32 แสดงรายได้ของผู้ผลิตรายการบันเทิงรายใหญ่ (หน่วย: ล้านบาท) 4. องค์ประกอบของโครงสร้างระบบสื่อวิทยุและโทรทัศน์ที่เหมาะสม -ตารางที่ 33 อัตรากำไรสิทธิและอัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์ของบริษัทผลิตรายการ -ตารางที่ 34 วิทยุและโทรทัศน์รูปแบบต่าง ๆ เอกสารอ้างอิง
|