สารบัญ:
|
ปกหน้า กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ Abstract Executive Summary สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญรูป บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและแรงจูงใจในการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.4 ขอบเขตในการวิจัย -1.5 คำนิยามศัพท์ บทที่ 2 ทบทวนวรรณกรรม -2.1 ความเป็นมาของการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ -2.2 ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง --2.2.1 การจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Procurement) --2.2.2 การจัดการความรู้ (Knowledge management) --2.2.3 ธรรมาภิบาล (Good Governance) --2.2.4 การจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐที่มีธรรมาภิบาล -รูปที่ 2.1 ความรู้เพื่อการสร้างธรรมาภิบาลการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ บทที่ 3 วิจัยเชิงคุณภาพและกรอบแนวคิดในการวิจัย -3.1 การวิจัยเชิงคุณภาพ -3.2 ผลการสัมภาษณ์ -ตารางที่ 3.1 ข้อมูลผู้ให้สัมภาษณ์ -ตารางที่ 3.2 ประเด็นความรู้จากผลการสัมภาษณ์เจาะลึกที่เกี่ยวข้องกับการสร้างธรรมาภิบาลการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐด้วยวิธีการประมูลออนไลน์ -3.3 กรอบแนวคิดในการวิจัย --3.3.1 ธรรมาภิบาลการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ --3.3.2 องค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อธรรมาภิบาลด้านความคุ้มค่าของเงิน และค่าใช้จ่ายงบประมาณที่จ่ายไป หรือได้สินค้า/บริการที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย/เงินลงทุน --3.3.3 องค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อธรรมาภิบาลที่ช่วยเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรให้มีการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใส ลดการทุจริตได้มากขึ้น --3.3.4 องค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อธรรมาภิบาลที่สามารถลดการร่วมมือทางการค้า (ฮั้ว) ของผู้เข้าร่วมการประมูล --3.3.5 องค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อธรรมาภิบาลที่สามารถตรวจสอบเพื่อลงโทษผู้ที่ทุจริตได้มากขึ้น --3.3.6 องค์ประกอบด้านนักการเมืองส่งผลต่อกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ -รูปที่ 3.1 องค์ประกอบความรู้เพื่อสร้างธรรมาภิบาลการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ บทที่ 4 ระเบียบวิธีวิจัย -4.1 ระเบียบวิธีวิจัย -4.2 การพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณ -ตารางที่ 4.1 การทดสอบความเที่ยงของแบบสอบถาม -4.3 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง -4.4 การวิเคราะห์ข้อมูล -4.5 ชื่อตัวแปรและองค์ประกอบ บทที่ 5 การวิเคราะห์ผล -5.1 ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ตอบแบบสอบถาม -ตารางที่ 5.1 หน่วยงานภาครัฐที่เก็บข้อมูล -5.2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเบื้องต้น -ตารางที่ 5.2 ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม -ตารางที่ 5.3 ค่าเฉลี่ยตัวแปรขององค์ประกอบด้านกระบวนการการจัดซื้อจัดจ้าง -ตารางที่ 5.4 ค่าเฉลี่ยตัวแปรด้านบุคลากรภาครัฐ -ตารางที่ 5.5 ค่าเฉลี่ยตัวแปรด้านผู้ค้า -ตารางที่ 5.6 ค่าเฉลี่ยตัวแปรด้านนักการเมือง -ตารางที่ 5.7 ค่าเฉลี่ยตัวแปรขององค์ประกอบความรู้ด้าน Explicit -ตารางที่ 5.8 ตัวแปรที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 10 ตัวแปร -รูปที่ 5.1 ค่าเฉลี่ยตัวแปรความรู้ที่สร้างธรรมาภิบาลการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ -5.3 การทดสอบสมมติฐาน -ตารางที่ 5.9 ค่าเฉลี่ยตัวแปรวัดธรรมาภิบาล -ตารางที่ 5.10 การวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณขององค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อการได้สินค้า/บริการที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย/เงินลงทุน -ตารางที่ 5.11 การวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณขององค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อการช่วยเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรให้มีการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใสลดการทุจริตได้มากขึ้น -ตารางที่ 5.12 การวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณขององค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อการลดการร่วมมือทางการค้า (ฮั้ว) ของผู้เข้าร่วมการประมูล -ตารางที่ 5.13 การวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณขององค์ประกอบความรู้ที่ส่งผลต่อความสามารถตรวจสอบเพื่อลงโทษผู้ที่ทุจริตได้มากขึ้น -ตารางที่ 5.14 การวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณขององค์ประกอบด้านนักการเมืองส่งผลต่อกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ -ตารางที่ 5.15 ผลสรุปของการตรวจสอบสมมติฐานของกรอบแนวคิดในการวิจัย บทที่ 6 สรุปและอภิปรายผลการวิจัย -6.1 สรุปผลการวิจัย -6.2 อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ -รูปที่ 6.1 การประยุกต์วงจรความรู้ (SECI Cycle) เพื่อการถ่ายทอดประเด็นการสร้างธรรมาภิบาลของการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐอย่างต่อเนื่อง -6.3 ข้อจำกัดของงานวิจัย -6.4 ประโยชน์จากงานวิจัย -6.5 งานวิจัยในอนาคต บรรณานุกรม ภาคผนวก 1 ภาคผนวก 2
|