สารบัญ:
|
ปก คำนำ สารบัญ สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ บทที่ 2 การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ -งานบริการสารสนเทศของห้องสมุด --1. การพัฒนาเว็บไซต์หอสมุดรัฐสภา -ภาพที่ 1 เว็บไซต์ห้องสมุดรัฐสภา --2. บริการตอบคำถามห้องสมุดดิจิทัลผ่านโปรแกรมสนทนา (live chat) -ภาพที่ 2 กล่องข้อความสำหรับสนทนาผ่านโปรแกรมสนทนา (live chat) -ภาพที่ 3 กระบวนการขั้นตอนการให้บริการ --3. การพัฒนาระบบงานห้องสมุดอัตโนมัติ (Koha) -ภาพที่ 4 หน้าจอเว็บไซต์สืบค้นทรัพยากรสารสนเทศออนไลน์ -ภาพที่ 5 หน้าจอระบบงาน (module) ของระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (Koha) --4. การพัฒนาระบบ Back Office ของคลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ -ภาพที่ 6 ระบบ Back Office ของคลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ --5. การบูรณาการฐานข้อมูลบรรณานุกรมกับฐานข้อมูลเนื้อหา (content) -ภาพที่ 7 แสดงหน้าจอการ edit record -ภาพที่ 8 การเพิ่มข้อมูลที่ subfield a original cataloging agency -ภาพที่ 9 การคัดลอก URL มาไว้ที่ Tag 856 Uniform Resource Identifier -ภาพที่ 10 แสดงหน้าจอการบันทึกภาพปกจาก LIRT -ภาพที่ 11 แสดงหน้าจอการ upload image -ภาพที่ 12 แสดงหน้าจอตรวจสอบการเชื่อมโยงข้อมูล --6. การพัฒนาระบบการสืบค้น (search engine) -ภาพที่ 13 หน้าจอการค้นหาขั้นสูง --7. การพัฒนาบริการตอบคำถามอัตโนมัติผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (Chatbot/LibraryonLINE) -ภาพที่ 14 ป้ายการประชาสัมพันธ์ LibarayonLINE ภายในสำนักงานฯ บทที่ 3 ความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะของผู้ปฏิบัติงาน -1. ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน -2. ความรู้ความสามารถด้านกฎหมาย กฎ ระเบียบ -ภาพที่ 15 เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการส่งเสริมการรู้สารสนเทศ -3. ทักษะ -ภาพที่ 16 การฝึกทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ -4. สมรรถนะหลัก -5. สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ -6. สมรรถนะเฉพาะด้านความเป็นมืออาชีพ -ภาพที่ 17 โปสเตอร์แนะนำบริการของสำนักวิชาการ สำหรับส.ส. ชุดที่ 25 บทที่ 4 ปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงาน -1. การทำงานเป็นทีม -2. การสื่อสาร -3. บุคลากรและการพัฒนา -4. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ -5. การมีระบบงานพื้นฐานสำหรับการจัดเก็บและบริการทรัพยากรห้องสมุด -ภาพที่ 18 การเข้าร่วมการประชุมสหพันธ์ระหว่างประเทศว่าด้วยสมาคมและสถาบันห้องสมุด (IFLA) -6. การพัฒนาต่อยอด -ภาพที่ 19 หน้าจอบริการ LibraryonLINE บนมือถือ -7. ภารกิจการเป็นผู้ให้บริการสารสนเทศควบคู่กับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้พัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพ -8. การประสานงานและความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอก -9. การยกย่องชมเชยและการให้รางวัล -10. การวัดผลการดำเนินการตามแผน ผลผลิตและผลลัพธ์ -11. กระบวนการและเครื่องมือ/ตัวช่วยสนับสนุนการดำเนินงาน -12. การส่งเสริมทักษะการรู้สารสนเทศ (information literacy) -ภาพที่ 20 โครงการส่งเสริมการรู้สารสนเทศ (information literacy) บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก -ภาพที่ 21 หน้าจอแอปพลิเคช้นไลน์ \"LibraryonLINE\" -ภาพที่ 22 ภาพเว็บไซต์ https://dl.parliament.go.th -ภาพที่ 23 ภาพบริการบนแอปพลิเคชัน parliament DL -ภาพที่ 24 ภาพเว็บไซต์ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ (https://www.parliament.go.th/library) -ภาพที่ 25 บริการตอบคำถามผ่านโปรแกรมสนทนา (live chat) ในเว็บไซต์คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ -ภาพที่ 26 ภาพตัวอย่าง การให้บริหารตอบคำถามผ่านโปรแกรมสนทนา (live chat) -ภาพที่ 27 ช่องการสืบค้นในเว็บไซต์หอสมุดรัฐสภาไทย -ภาพที่ 28 แสดงผลการสืบค้นด้วย คำสำคัญ (keyword) ว่า parliament -ภาพที่ 29 ภาพแสดงรายละเอียดข้อมูลของรายการทรัพยากรสารสนเทศ -ภาคผนวก ข -ภาคผนวก ค
|