สารบัญ:
|
ปกหน้า บทคัดย่อ Abstract กิตติกรรมประกาศ สารบัญ รายการตาราง รายการภาพประกอบ บทที่ 1 บทนำ -ความสำคัญและที่มาของปัญหาการวิจัย -วัตถุประสงค์การวิจัย -ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย -คำถามการวิจัย -นิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดทฤษฎีทางมานุษยวิทยา -แนวคิดทฤษฎีทางสังคมวิทยา -แนวคิดทฤษฎีทางการเมือง -แนวความคิดเกี่ยวกับความขัดแย้ง -แนวความคิดเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม -แนวความคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหาร -แนวความคิดเกี่ยวกับรูปแบบการบริหาร -ภาพประกอบ 1 ลักษณะรูปแบบการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในลักษณะต้มยำกุ้งโมเดล -แนวความคิดเกี่ยวกับการบริหารสถาบันอุดมศึกษา -ภาพประกอบ 2 โครงสร้างการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย -ภาพประกอบ 3 โครงสร้างการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในระดับคณะ -แนวความคิดเกี่ยวกับคุณภาพการจัดการศึกษา -ภาพประกอบ 4 กลุ่มสาธารชนที่มีประโยชน์หรือมีผลกระทบต่อสถาบันอุดมศึกษา -แนวความคิดเกี่ยวกับกระบวนทัศน์ใหม่เพื่อการบริหารสถาบันอุดมศึกษา -ตาราง 1 การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์สำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษา -ภาพประกอบ 5 การเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มภายใต้กระบวนทัศน์ใหม่ของบริหารสถาบันอุดมศึกษา -ตัวอย่างกลุยุทธ์และรูปแบบการบริหารสถาบันอุดมศึกษาแนวใหม่ในต่างประเทศ -ข้อมูลเบื้องต้น ระบบและปัญหาทางการศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ -ตาราง 2 พัฒนาการมาตรการที่รัฐไทยใช้การผสมกลมกลืนโครงสร้างรัฐและระบบการศึกษาปัตตานี -ภาพรวมเบื้องต้นของสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ -ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -ภาพประกอบ 6 การกำหนดกลยุทธ์ความต่อเนื่องในการวางแผนของสถาบันอุดมศึกษา -ภาพประกอบ 7 การสร้างแนวทางเพื่อการบริหารสถาบันอุดมศึกษาอย่างยั่งยืน -ภาพประกอบ 8 การสร้างแนวทางเพื่อนำไปสู่การบริหารสถาบันอุดมศึกษาอย่างยั่งยืน -ภาพประกอบ 9 รูปแบบเครือข่ายการแบ่งปันทรัพยากรภายใต้ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างสถาบัน -ภาพประกอบ 10 ความคิดเห็นของสมาชิกบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม -ภาพประกอบ 11 กรอบรูปแบบใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศเยอรมนี -ภาพประกอบ 12 กระบวนทัศน์ใหม่ 9 องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษา -ภาพประอบ 13 กรอบแนวคิดการวิจัย บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย -แบบแผนและขั้นตอนการวิจัย -ภาพประกอบ 14 สรุปเกี่ยวกับแบบแผนและขั้นตอนการวิจัย -กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญ -ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง -ตาราง 3 ความสัมพันธ์ระหว่างขนาดประชากรและขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ความเชื่อมั่น โดยอาศัยหลักความน่าจะเป็นทางสถิติ -เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย -ตาราง 4 สรุปจำนวนตัวอย่างที่ใช้สำหรับการวิจัยครั้งนี้ -การเก็บรวบรวมข้อมูล -การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 4 ผลการวิจัย -ผลการวิเคราะห์ข้อมูล -ตาราง 5 ผลการวิจัยเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ SWOT และค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์การกระจาย ของระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในภาพรวมเชิงพื้นที่ของสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการประเมินตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ -ตาราง 6 ค่าความถี่ ร้อยละ และค่าสถิติพื้นฐาน เกี่ยวกับสถานภาพและข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง -ตาราง 7 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์การกระจาย ของระดับความเหมาะสมและระดับความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จำแนกรายข้อ) -ตาราง 8 ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์การกระจาย ของระดับความเหมาะสมและระดับความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (จำแนกรายข้อ) -ตาราง 9 ข้อสังเกตหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อของแต่ละกลยุทธ์สำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ -ตาราง 10 ข้อสังเกตหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อของแต่ละลักษณะรูปแบบสำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย การอภิปรายผล และข้อเสนอแนะ -สรุปผลการวิจัย -ตาราง 11 สรุปผลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในภาพเชิงพื้นที่ของสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ -ตาราง 12 สรุปเกี่ยวกับกลยุทธ์สำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ -ตารางที่ 13 สรุปผลเกี่ยวกับลักษณะรูปแบบสำหรับการบริหารสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ -การอภิปรายผล -ข้อเสนอแนะ -ข้อจำกัดในการวิจัยครั้งนี้ บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก 1 รายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินการวิจัยในขั้นตอนต่าง ๆ -ภาคผนวก 2 เครื่องมือการวิจัยที่ใช้สำหรับการวิจัยครั้งนี้ -ภาคผนวก 3 ผลการทดสอบค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหาของแบบสอบถาม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง
|