สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญแผนภาพ บทที่ 1 บทนำ -1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา -3. นิยามศัพท์ -4. ประโยชน์ที่ได้รับ บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -1. ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าวด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 -ตารางที่ 1 คำขึ้นต้น สรรพนาม คำลงท้าย ในหนังสือราชการและคำที่ใช้ในการจ่าหน้าซอง -2. หลักในการเขียนหนังสือ -3. หลักการใช้หลักภาษาในงานเขียนเชิงวิชาการ -4. การใช้ราชาศัพท์ -5. การเขียนสุนทรพจน์ -ตารางที่ 2 โครงสร้างในการเขียนสุนทรพจน์ -6. แนวคิดเรื่องการพูดในที่สาธารณะ -7. ความรู้เกี่ยวกับอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร อำนาจตุลาการ และหน้าที่ของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ บทที่ 3 วิธีการศึกษา -1. ขอบเขตการศึกษา -2. วิธีการดำเนินการศึกษา -3. วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล -4. กรอบแนวคิดในการศึกษา บทที่ 4 ผลการศึกษา -1. การศึกษากระบวนการในการจัดทำสุนทรพจน์ให้กับประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมัยนายสมศํกดิ์ เกียรติสุรนนท์) และประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สมัยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ) --1.1 ขั้นตอนการเขียนสุนทรพจน์ -แผนภาพที่ 1 แผนผังการปฏิบัติงาน -ตารางที่ 3 โครงสร้างการเขียนคำกล่าวถวายพระพรชัยมงคล -แผนภาพที่ 2 กระบวนการในการจัดทำคำกราบบังคมทูลถวายพระพระชัยมงคลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 -แผนภาพที่ 3 กระบวนการในการจัดทำคำกล่าวในการบรรยายสรุปเรื่องความคืบหน้าในการปฏิรูปประเทศ -แผนภาพที่ 4 กระบวนการจัดทำคำปราศรัยเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 เพื่อบันทึกเทปนำออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รัฐสภา -ตารางที่ 4 โครงสร้างสุนทรพจน์ประเภทสาร -แผนภาพที่ 5 กระบวนการจัดทำสารแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสการจัดงานประชุมมหาวิทยายพระพุทธศาสนาเถรวาทนานาชาติ ครั้งที่ 3 -แผนภาพที่ 6 กระบวนการจัดทำอาศิรวาทเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 88 พรรษา เพื่อจัดทำ spot ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ปี 2558 --1.2 วิเคราะห์เปรียบเทียบสุนทรพจน์ของประธานรัฐสภาในฐานะผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำฝ่ายบริหาร และประธานศาลฎีกาในฐานะผู้นำฝ่ายตุลาการ -ตารางที่ 5 วิเคราะห์เปรียบเทียบสุนทรพจน์ของประธานรัฐสภาในฐานะผู้นำฝ่ายนิติบัญญัตินายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำฝ่ายบริหาร และประธานศาลฎีกาในฐานะผู้นำฝ่ายตุลาการ --1.3 วิเคราะห์เปรียบเทียบวิธีการดำเนินการ/วิธีการดำเนินการ เพื่อสนับสนุนประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมัยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) และประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สมัยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ) -ตารางที่ 6 วิเคราะห์เปรียบเทียบการดำเนินการ/วิธีการดำเนินการ เพื่อสนับสนุนประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมัยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) กับประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สมัยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ) -2. การศึกษาสภาพปัญหาของกระบวนการในการจัดทำสุนทรพจน์ให้กับประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมัยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) และประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สมัยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ) -3. การเสนอแนวทางและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงกระบวนการในการจัดทำสุนทรพจน์ให้กับประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมัยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) และประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สมัยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ) ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอันนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม -แผนภาพที่ 7 ปัญหาของกระบวนการในการจัดทำสุนทรพจน์ -แผนภาพที่ 8 แนวทางในการแก้ไขปัญหา -4. ผลสำเร็จของงาน (เชิงปริมาณ/เชิงคุณภาพ) บทที่ 5 สรุปผลการศึกษา อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ -1. สรุปผลการศึกษา -2. อภิปรายผลการศึกษา -3. ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม แบบขอเข้ารับการประเมิน (แบบ ว.1) ภาคผนวก
|