สารบัญ:
|
ปกหน้า บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 วิธีการศึกษา -1.4 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -2.1 การปรับปรุงและการพัฒนางานเลขานุการ -2.2 แนวคิดเกี่ยวกับทีมงาน -2.3 แนวคิดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี -2.4 คณะกรรมาธิการ บทที่ 3 ผลการศึกษา บทที่ 4 ข้อเสนอแนะ -4.1 ด้านการประชุมคณะกรรมาธิการ --ก่อนการประชุม ---1) การจัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องประชุม ---2) การเชิญบุคคลภายนอกเข้าประชุมต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญ --ระหว่างการประชุม -4.2 ด้านกระบวนการ ---1) การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ ไม่เป็นไปตามแผนกำหนดการประชุมที่จัดทำไว้ ---2) ส่วนราชการไม่ให้ความสำคัญในการส่งผู้แทนระดับนโยบายมาร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญ ---3) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการจัดหาข้อมูลในห้องประชุมให้กับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติล่าช้า --หลังการประชุม ---1) ส่วนราชการที่มาร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญจัดส่งข้อมูลล่าช้าจัดส่งข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือไม่จัดส่งข้อมูลให้คณะกรรมาธิการวิสามัญ ---2) การจัดทำบันทึกการประชุมเป็นภาษาพูด ---3) การจัดเก็บเอกสารไม่เป็นระบบ --1) เวลาในการพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติของคณะกรรมาธิการวิสามัญมีจำกัด --2) การมอบหมายร่างพระราชบัญญัติให้คณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภาพิจารณา --3) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการมีระยะเวลาในการศึกษาร่างพระราชบัญญัตินั้นไม่เพียงพอ -4.3 ด้านวิชาการ --1) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติขาดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน --2) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการไม่ได้รับการส่งเสริมเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นอย่างเหมาะสม --3) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการขาดแรงจูงใจและเรียนรู้งานอย่างต่อเนื่อง --4) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการปฏิบัติงานโดยเน้นงานด้านเลขานุการมากกว่างานด้านวิชาการ --5) คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติขาดข้อมูลในการพิจารณา บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง
|