สารบัญ:
|
ปกหน้า บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 ขอบเขตการศึกษา -1.4 วิธีการศึกษา -1.5 นิยามศัพท์ -1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี วิวัฒนาการเกี่ยวกับความคุ้มกัน -2.1 ประวัติและวิวัฒนาการของเอกสิทธี์และความคุ้มกัน -2.2 ทฤษฎีความหมายของเอกสิทธิ์และความคุ้มกัน -2.3 หลักเอกสิทธิ์และความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญของประเทศอังกฤษ --2.3.1 เอกสิทธิ์และความคุ้มกันของสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ --2.3.2 กระบวนการพิจารณาเกี่ยวกับเอกสิทธิ์ --2.3.3 คณะกรรมาธิการมาตรฐานและเอกสิทธิ์ บทที่ 3 ความคุ้มกันของสมาชิกรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญไทย -3.1 วิวัฒนาการหลักความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญไทย -3.2 ลักษณะความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญไทย --3.2.1 ความหมาย --3.2.2 ขอบเขตแห่งความคุ้มกัน -3.3 ข้อแตกต่างระหว่างเอกสิทธิ์กับความคุ้มกัน บทที่ 4 ผลการศึกษาและวิเคราะห์ความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญไทย -4.1 วิเคราะห์เจตนารมณ์ของหลักความคุ้มกัน -4.2 วิเคราะห์เจตนารมณ์ของหลักความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 -4.3 วิเคราะห์การใช้สิทธิความคุ้มกันของสมาชิกรัฐสภาไทย -1 ตารางสถิติการพิจารณาให้ความคุ้มกันแก่สมาชิกวุฒิสภา ในระหว่างสมัยประชุมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546-2556 -2 ตารางสถิติการพิจารณาให้เอกสิทธิ์หรือความคุ้มกันแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระหว่าง สมัยประชุม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546-2556 --4.3.1 กรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติอนุญาตให้ดำเนินคดีอาญาในระหว่างสมัยประชุม --4.3.2 กรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติไม่อนุญาตให้ส่งตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 9 ราย ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการในระหว่างสมัยประชุม บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 สรุป -5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง
|