สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขอบเขตการศึกษา -นิยามคัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -วิธีการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเกี่ยวกับการทำงาน -การทำงานรูปแบบใหม่ สารบัญภาพ -ภาพที่ 1. รูปแบบการทำงาน -การจัดการความรู้ -ภาพที่ 2. ยุคของความรู้ -ภาพที่ 3. ลำดับของความรู้ -ภาพที่ 4. วงจรเรียนรู้ -แนวคิดคุณลักษณะของบุคคลที่พึงประสงค์ -วิสัยทัศน์ -ฟันธกิจ -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 สภาพของปัญหา -สภาพทั่วไปของปัญหา -ภาพที่ 5. สภาพปัญหาและสาเหตุการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ --1. ร่างพระราชบัญญัติที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญยังมีข้อผิดพลาด ---1.1 คณะกรรมาธิการวิสามัญขาดข้อมูลประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติอย่างเพียงพอ ----- ผลกระทบ ---1.2 เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมาธิการวิสามัญยังขาดความรู้และทักษะเกี่ยวกับการร่างพระราชบัญญัติและเนื้อหาของร่างพระราชบัญญัติ --2. ประชาชน ผู้ใช้กฎหมาย หรือผู้ได้รับผลกระทบไม่สามารถเข้าถึง หรือรับรู้เกี่ยวกับความเป็นมา เนื้อหา และเจตนารมณ์ของกฎหมาย ----1) เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามีการโอน/ย้ายจำนวนมาก ------ ผลกระทบ ----2) โครงสร้างองค์กรและลักษณะงานมีความไม่เหมาะสม ------ ผลกระทบ ----3) สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาขาดการส่งเสริมเจ้าหน้าที่เข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ------ ผลกระทบ ---1.3 ระยะเวลาการเตรียมการศึกษาร่างพระราชบัญญัติ และการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในขั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญมีระยะเวลาน้อย ----- ผลกระทบ ---1.4 จำนวนคณะกรรมาธิการวิสามัญมีมาก ----- ผลกระทบ ---2.1 ความคิดเห็นและผลการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของคณะกรรมาธิการวิสามัญไม่ได้รับการเผยแพร่ ----- ผลกระทบ ---2.2 กระบวนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของวุฒิสภาไม่ได้ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ----- ผลกระทบ บทที่ 4 แนวทางแก้ไข -1. ร่างพระราชบัญญัติที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญยังมีข้อผิดพลาด --1.1 คณะกรรมาธิการวิสามัญขาดข้อมูลประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติอย่างเพียงพอ --1.2 เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ ของคณะกรรมาธิการวิสามัญยังขาดความรู้และทักษะเกี่ยวกับการร่างพระราชบัญญัติและเนื้อหาของร่างพระราชบัญญัติ -2. ประชาชน ผู้ใช้กฎหมาย หรือผู้ได้รับผลกระทบไม่สามารถเข้าถึง หรือรับรู้เกี่ยวกับความเป็นมา เนื้อหา และเจตนารมณ์ของกฎหมาย ---1) เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามีการโอน/ย้ายจำนวนมาก ---2) โครงสร้างองค์กรและลักษณะงานมีความไม่เหมาะสม ---3) สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาขาดการส่งเสริมเจ้าหน้าที่เข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น --1.3 ระยะเวลาการเตรียมการศึกษาร่างพระราชบัญญัติ และการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในขึ้นคณะกรรมาธิการวิสามัญมีระยะเวลาน้อย --1.4 จำนวนคณะกรรมาธิการวิสามัญมีมาก --2.1 ความคิดเห็นและผลการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของ คณะกรรมาธิการวิสามัญไม่ได้รับการเผยแพร่ --2.2 กระบวนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของวุฒิสภาไม่ได้ให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วม บทที่ 5 สรุป และข้อเสนอแนะ -สรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณนานุกรม ภาคผนวก -1. แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551 - 2555) -2. ภารกิจของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการวิสามัญ -3. ขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ด้านเลขานุการของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการวิสามัญให้แก่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง
|