สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ สารบัญ บทที่ 1 แนวคิดในการจัดจำหน่ายงานฝึกอบรม -ความหมายของการฝึกอบรม -วัตถุประสงค์การฝึกอบรม -ประโยชน์ของการฝึกอบรม บทที่ 2 การเรียนรู้มีผลต่อการฝึกอบรม -พฤติกรรมการเรียนรู้ -ทฤษฎีการเรียนรู้กับงานฝึกอบรม -แนวคิดของการเรียนรู้ในขอบข่ายของการสร้างสรรโดยการใช้ดุลพินิจ --แนวคิดของ Thorndrik --แนวคิดการเรียนรู้ของ Hull --แนวการเรียนรู้ของ Guthric --แนวคิดการเรียนรู้ของ Tolman --การทดลองการเรียนรู้ของ Skinner -ธรรมชาติการเรียนรู้ -เงื่อนไขการเรียนรู้ -ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนรู้ -ขอบเขตการเรียนรู้ บทที่ 3 การสำรวจความต้องการฝึกอบรม -ความหมายของความจำเป็นในการฝึกอบรม -การสำรวจความต้องการในการฝึกอบรม -การจัดลำดับความจำเป็นในการฝึกอบรม -การพิจารณาความต้องการ -ขั้นตอนในการฝึกอบรม บทที่ 4 การบริหารหน่วยงานฝึกอบรม --การเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ --การพัฒนาโครงการเพื่อดำเนินงานได้ตามวัตถุประสงค์ -หลักเกณฑ์เลือกวิทยากรผ้เชี่ยวชาญภายในและภายนอก บทที่ 5 ลักษณะวิทยากรที่ดี -การเปรียบเทียบข้อแตกต่าง ทั้งวิทยากรภายใน ภายนอกต่างมีข้อเสียเปรียบต่างกัน -วิธีเชิญวิทยากร -ข้อคำนึงในการเลือกวิทยากร บทที่ 6 เทคนิคการฝึกอบรม -เทคนิคที่ใช้ในการฝึกอบรม -ประเภทของเทคนิคการฝึกอบรม --การบรรยายหรือปาฐกถา -ก. ประเภทการบรรยายและอภิปรายโดยผู้ทรงคุณวุฒิ --การบรรยายเป็นชุด --การอภิปรายกลุ่มหรือเป็นคณะ --การสัมมนา -ข. ประเภทบรรยายและผู้เข้ารับการอบรม --อภิปรายกลุ่ม --การประชุมแบบซินดีเคต --การประชุมอภิปราย --การแสดงบทสมมติ --การระดมความคิด --กรณีศึกษา --การจัดทัศนศึกษา --การสาธิต --การฝึกปฏิบัติงานในเวลาจำกัด --การทำโครงการที่เป็นจริง --การใช้ห้องทดลองพฤติกรรม --เกมส์การบริหาร -ปัจจัยในการเลือกเทคนิคในการฝึกอบรม -การสำรวจสถานที่ฝึกอบรม บทที่ 7 การเลือกที่จัดฝึกอบรมและการจัดห้องอบรม --จัดตามโรงแรมระยะสั้น 1-2 วัน --การจัดในบริษัทโดยใช้ห้องประชุม --จัดอบรมต่างจังหวัด -สิ่งที่สำรวจด้านต่างจังหวัด --แบบนั่งในโรงภาพยนตร์ -การจัดห้องฝึกอบรมและลักษณะการจัดโต๊ะประชุม --แบบที่นั่งในชั้นเรียน --แบบรูปตัวยู --แบบผู้อำนวยการหรือประชุมโต๊ะสี่เหลี่ยมผืนผ้า --การจัดที่ประชุมแบบโต๊ะกลม -ประเภทของการฝึกอบรมตามลักษณะของการปฏิบัติงาน บทที่ 8 ประเภทของการฝึกอบรม -การฝึกอบรมผู้เพิ่งเข้าปฏิบัติงานใหม่ -การฝึกอบรมระหว่างปฏิบัติงาน --การฝึกอบรมแบบลงมือทำงาน --การฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติงาน --การฝึกอบรมระดับหัวหน้างาน --การฝึกอบรมระดับการจัดการ --การพัฒนานักบริหาร --ฝึกฝนโดยตรง บทที่ 9 สื่อในการฝึกอบรม -ความหมายของสื่อในการฝึกอบรม -หัวใจของการใช้สื่อในการฝึกอบรม -ความสำคัญและประโยชน์ของสื่อในการคฝึกอบรม -การตัดสินใจเลือกสื่อในการอบรม -หลักเกณฑ์ในการเลือกสื่อที่มีประสิทธิภาพต่อการฝึกอบรม -องค์ประกอบในการเลือกสื่อ -อุปกรณ์หรือสื่อใช้ในการฝึกอบรม บทที่ 10 การประเมินผลและการติดตามผลการฝึกอบรม -ความหมายของการประเมินผล -ประโยชน์ของการประเมินผลการฝึกอบรม -วัตถุประสงค์ของการประเมินผล -รูปแบบและกระบวนการในการประเมินผล -วิธีการประเมินผลการฝึกอบรม -ขั้นตอนในการประเมินผลการฝึกอบรม -เทคนิคในการประเมินผล -ข้อคำนึงในการวิเคราะห์ข้อมูล -ปัญหาที่พบในการประเมินผล -ตัวอย่างแบบประเมินผล บทที่ 11 ปัญหาที่พบในการฝึกอบรม -สาเหตุที่ทำให้การฝึกอบรมเกิดปัญหา --ปัญหาที่เกิดจากเจ้าของกิจการมองไม่เห็นความสำคัญในการฝึกอบรม --ปัญหาเกี่ยวกับผู้เข้ารับการฝึกอบรม --ปัญหาเกี่ยวกับการสำรวจควารมจำเป็นต้องการฝึกให้ตรงตามความต้องการ --ปัญหาเกี่ยวกับคนทำงานพิจารณาจัดการดำเนินงาน --ปัญหาเกี่ยวกับสื่อและเทคนิคในการฝึกอบรม --ปัญหาเกี่ยวกับสถานที่ --ปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณ --ปัญหาด้านประเมินผล --ปัญหาอื่นๆ ที่ประสบ บทที่ 12 หน้าที่ของคณะดำเนินการฝึกอบรม -ประธานคณะทำงาน -เลขานุการ -เหรัญญิก -พิธีกร -ฝ่ายเอกสาร -ฝ่ายจัดทำคำบรรยาย -ฝ่ายประเมินผล -ฝ่ายประชาสัมพันธ์ -ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม -ฝ่ายปฏิคม -ฝ่ายสถานที่ -ฝ่ายเทคโนโลยี -ฝ่ายพยาบาล -วัตถุประสงค์ที่สำคัญในการพัฒนาพนักงาน -แนวคิดพื้นฐานในการพัฒนาพนักงาน บทที่ 13 การพัฒนาพนักงาน -ความหมายของการพัฒนาพนักงาน -ความสำคัญของการพัฒนาพนักงาน -ข้อคำนึงถึงการพัฒนาพนักงาน -การวัดประเมินผลต่อการพัฒนาพนักงาน -รูปแบบบสำหรับการพัฒนาบุคคลและทรัพยากรมนุษย์ เอกสารอ้างอิง ปกหลัง
|