สารบัญ:
|
--ลักษณะการตัดสินใจที่จัดอยู่ในประเภท ปกหน้า คำนำ สารบัญ คำปรารภ 1 การสร้างสัมพันธ์ภาพเชิงบริหารที่ได้ประสิทธิผล -วิธีประสานสัมพันธ์ในการบริหารคน -หลักการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ -การเพิ่มประสิทธฺภาพในบุคลากรประจำการ -การเข้าใจคน -ทักษะการสื่อสารเชิงประสานสัมพันธ์ -การจัดการอย่างสร้างสรรค์ -อะไรคือสิ่งที่ควรมุ่งหวัง ภาค 1 การปรับตนด้วยประสิทธิภาพกับความแตกต่างของแต่ละวิถีชีวิต -2 การรู้จักวิธีเรียนรู้ --รูปแบบการเรียนรู้ --ทิศทางของการเรียนรู้ --วิถีการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล --วิธีการของการเรียนรู้ --ประเภทของวิถีชีวิตการเรียนรู้ --ลักษณะเฉพาะของวิถีเรียนรู้แต่ละประเภท --วิถีเรียนรู้และการแก้ปัญหา --สิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อบริหารกระบวนการเรียนรู้ -3 การปฏิบัติต่อบุคคลอื่น --วิถีพฤติกรรมและปัญหาระหว่างบุคคล --พฤติกรรมที่ไร้ประสิทธิผล --การระบุวิถีพฤติกรรม --การยืดหยุ่นเชิงพฤติกรรม --วิถีแสดงพฤติกรรมและการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ -4 การพิจารณาลักษณะการตัดสินใจ --ทิศทางของลักษณะการตัดสินใจ --ลักษณะการตัดสินใจที่เป็นพื้นฐาน 4 แบบ --ลักษณะหนุนหลัง --ลักษณะผสม --คุณลักษณะการตัดสินใจในแต่ละรูปแบบ --ผลดีของแต่ละลักษณะการตัดสินใจ --ปัญหาของแต่ละลักษณะวิธี --การจัดการกับบุคคลต่างลักษณะด้วยประสิทธิผล --การประยุกต์ใช้ในการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ -5 การวิเคราะห์ลักษณะการจัดการ --อัตตะสถานะ --ลักษณะการจัดการ --การเคาะเตือน --สถานะภาพชีวิต --แสตมป์สะสมรางวัล --การใช้เวลา --การเล่นเกม --การหยุดเกม --การขัดจังหวะ --การวิเคราะห์การจัดการและการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ ภาคที่ 2 ทักษะการสื่อสารเชิงประสานสัมพันธ์ -6 ศิลปะการตั้งคำถาม --ทำไมคนตั้งคำถาม --ประเภทของคำถาม --ยุทธศาสตร์และเทคนิคการตั้งคำถาม -7 อำนาจในการฟัง --เสียงบ่นเกี่ยวกับนักบริหาร --การจัดประเภทผู้ฟัง --อุปสรรคต่อประสิทธิภาพของการฟัง --บทบัญญัติ 19 ประการ ของพลังอำนาจในการฟัง --กิจกรรมปฏิบัติเพื่อปรับปรุงทักษะการฟัง --การฟังและการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ -8 การสร้างภาพพจน์ให้เหมาะสม --องค์ประกอบของภาพพจน์ --ภาพพจน์และการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ -9 การสื่อสารด้วยสำเนียงของเสียง --คุณภาพของเสียง --มองอารมณ์จากเสียง --การใช้สำเนียงของเสียง -10 การใช้ภาษาร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ --การแปลความหมายของภาษาร่างกาย --การแปลความหมายของกลุ่มอากัปกิริยา --การใช้ภาษาร่างกาย -11 การจัดที่ให้ว่างบอกความหมายได้ --อาณาเขต --สภาพแวดล้อม --วัสดุ --การใช้อาณาเขตและสภาพแวดล้อมเพื่ออำนวยความสะดวกด้านสื่อสาร --สถานที่ส่วนตัว --สถานที่ระหว่างบุคคล --ยุทธศาสตร์การจัดช่องว่างระหว่างบุคคล --ข้อควรพิจารณาพิเศษในการจัดที่ระหว่างกัน --ประโยชน์ของการจัดเขตแดนส่วนตัวในการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ 12 วิธีใช้เวลาของท่านในการพูดคุย -ความเที่ยงตรง -ความจำกัด -ความซ้ำซ้อน 13 จงมั่นใจในการโต้กลับ -การโต้กลับประเภทต่างๆ -การใช้การโต้กลับอย่างมีประสิทธิภาพ ภาค 3 การแก้ปัญหาเชิงประสานสัมพันธ์ -14 การแก้ปัญหาร่วมกัน --การกำหนดปัญหา --การวางแผนปฏิบัติการ --การลงมือปฏิบัติการ --การติดตามผลตลอด -15 การกำหนดปัญหา --ขั้นที่ 1 : การสร้างพันธะความไว้วางใจ --ขั้นที่ 2 : กระจ่างในวัตถุประสงค์ --ขั้นที่ 3 : ประเมินสถานการณ์ปัจจุบัน --ขั้นที่ 4 : ระบุปัญหา --ขั้นที่ 5 : กำหนดและวิเคราะห์ปัญหา --ขั้นที่ 6 : ตกลงในปัญหาที่ต้องแก้ไข -16 พัฒนาแผนปฏิบัติการ --ขั้นที่ 1 : ตรวจสอบพันธะความไว้วางใจ --ขั้นที่ 2 : สร้างเกณฑ์การตัดสินใจ --ขั้นที่ 3 : หาลู่ทางในการปฏิบัติ --ขั้นที่ 4 : ประเมินลู่ทางปฏิบัติ --ขั้นที่ 5 : ตัดสินเลือกแผนปฏิบัติ -17 ลงมือปฏิบัติการ --ขั้นที่ 1 : ตรวจสอบพันธะในการให้ความไว้ว่างใจกัน --ขั้นที่ 2 : การมอบงานและความรับผิดชอบ --ขั้นที่ 3 : จัดตารางเวลาเพื่อลงมือปฏิบัติ --ขั้นที่ 4 : เสริมพลังภาวะผูกพันและปฏิบัติการ -18 ติดตามงานตลอด --ขั้นที่ 1 : ตรวจสอบพันธะความไว้วางใจ --ขั้นที่ 2 : สร้างเกณฑ์เพื่อความสำเร็จ --ขั้นที่ 3 : พิจารณาวิธีวัดผลงาน --ขั้นที่ 4 : รับฟังผลตอบแทน --ขั้นที่ 5 : รับบทแก้ไข 19 ท่านจะทำอะไรกับสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้ -กระบวนการแก้ปัญหาในระบบการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ เพื่อแก้ไขทักษะการบริหารเชิงประสานสัมพันธ์ ปกหลัง
|