สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ Abstract สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ >1.1 ความเป็นมาและสภาพปัญหา >1.2 วัตถุประสงค์การวิจัย >1.3 ขอบเขตการวิจัย >1.4 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ >1.5 นิยามคำศัพท์ที่สำคัญ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง >2.1 แนวคิดเกี่ยวกับรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย >>2.1.1 ความเป็นมาของรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย >>2.1.2 เหตุผลในการจัดตั้งรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย >>2.1.3 คำจำกัดความของรัฐวิสาหกิจ >>2.1.4 ประเภทของรัฐวิสาหกิจ >>2.1.5 ความสำคัญของรัฐวิสาหกิจต่อประเทศไทย >>2.1.6 สภาพปัญหาที่รัฐวิสาหกิจไทยเผชิญภายใต้แรงกดดันของกระแสโลกาภิวัฒน์ >>2.1.7 การแปรรูปรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย >>2.1.8 การสนับสนุนของรัฐบาลต่อการพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของรัฐวิสาหกิจไทยในอดีต >>2.1.9 บทบาทของรัฐบาลต่อการสนับสนุนและพัฒนารัฐวิสาหกิจไทยในอนาคต >>2.1.10 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐวิสาหกิจและการพัฒนารัฐวิสาหกิจที่สำคัญ >>2.1.11 ผลกระทบต่อรัฐวิสาหกิจจากกฎหมายสำคัญ >>2.1.12 ขั้นตอนการพัฒนารัฐวิสาหกิจ >>2.1.13 ผลจากการพัฒนารัฐวิสาหกิจ >2.2 แนวคิดการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย >>2.2.1 ความเป็นมา >>2.2.2 หลักการของระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ >>2.2.3 ขั้นตอนการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ >>2.2.4 ระบบแรงจูงใจในระบบประเมินผลรัฐวิสาหกิจ >>2.2.5 ตัวแบบที่ใช้ในการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ >>2.2.6 ปัญหาของระบบประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจในปัจจุบัน >2.3 ความหมายแนวคิดและตัวแบบการศึกษาศักยภาพการแข่งขันรัฐวิสาหกิจไทย >>2.3.1 แนวคิดเกี่ยวกับศักยภาพการแข่งขัน (Competitive Advantage/Competitiveness' Concept) _ >>2.3.2 คำจำกัดความของศักยภาพการแข่งขัน (Competitiveeness' Definition) >>2.3.3 ตัวแบบการประเมินศักยภาพการแข่งขัน (Competitiveness' Evaluation) >2.4 การพัฒนากรอบแนวคิดและแนวทางการศึกษาและวิเคราะห์ศักยภาพการแข่งขันรัฐวิสาหกิจไทยที่ใช้ในการศึกษาวิจัย >>2.5.1 Balanced Scorecard (BSC) >2.5 สรุปกรอบตัวแบบหลักเพื่อการศึกษา วิเคราะห์ และประเมินศักยภาพการแข่งขันรัฐวิสาหกิจไทยทั่วประเทศ >>2.5.2 Economic Value Added (EVA) บทที่ 3 ระเบียบวิธีการวิจัย >3.1 วิธีการวิจัย >3.2 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง >3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและการทดสอบเครื่องมือ >3.4 วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล >3.5 วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล >3.6 สัญลักษณ์ที่ใช้ในการแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูล บทท่ 4 ผลการวิจัย >4.1 การวิเคราะห์ศักยภาพทางการเงินของรัฐวิสาหกิจ : มิติภาพรวม >4.2 การวิเคราะห์ศักยภาพทางการเงินของรัฐวิสาหกิจ : มิติเปรียบเทียบ >4.3 การวิเคราะห์ศักยภาพด้านสินค้าและบริการ : มิติทัศนคติลูกค้า/ผู้ใช้บริการของรัฐวิสาหกิจ >4.4 การวิเคราะห์ศักยภาพองค์การของรัฐวิสาหกิจ : มิติทัศนคติผู้บริหาร >4.5 การวิเคราะห์ศักยภาพของรัฐวิสาหกิจโดยวิธีการถ่วงน้ำหนัก บทที่ 5 สรุปผลการศึกษาและข้อเสนอแนะ >5.1 สรุปผลการศึกษา >5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม >ภาคผนวก ข แบบสอบถามผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ภาคผนวก
|