สารบัญ:
|
ปก บทคัดย่อ Abstract กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ >1.1 หลักการและเหตุผล >1.2 ความมุ่งหมายของงานวิจัย บทที่ 2 แนวความคิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >2.1 วิสัยทัศน์ >2.2 ความหมายของความคิดเชิงวิทยาศาสตร์และความคิดเชิงออกแบบ >2.3 พลวัตวิทยาเบื้องต้น >2.4 ความมุ่งหมายในการวางแนวทางหลักสูตรวิทยาศาสตร์แลเทคโนโลยี บทที่ 3 การวางแนวทางหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >3.1 ข้อมูลพื้นฐานด้านการศึกษาในประเทศไทย >3.2 สถานการณ์และแนวโน้มด้านการศึกษา >3.3 แนวทางการเรียนรู้การสอนและการวางหลักสูตรทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บทที่ 4 การสร้างหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >4.1 การพัฒนาการทางสมองของมุนษย์ >4.2 การบูรณาการหลักสูตรในแนวตั้ง >4.3 การใช้พลวัตวิทยา บทที่ 5 การบูรณาการหลักสูตรในแนวตั้ง >5.1 ความมุ่งหมาย >5.2 นโยบาย >5.3 ขอบเขต >5.4 นิยาม >5.5 เรื่องทั่วไป >5.6 ความรับผิดชอบ บทที่ 6 สาระหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >6.1 สาระหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >6.2 มาตรการในการปฏิบัติเพื่อการเรียนรู้ตรงตามสาระหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี >6.3 ความต่อเนื่องกับงานวิจัยที่ได้ทำในปี 2547 เรื่อง \"ความต้องการกำลังคนสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยในทศวรรษหน้า\" บทที่ 4 สรุปหลักสูตรการเรียน การสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในแต่ละระดับการศึกษา >ภาคผนวก ก บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน >ภาคผนวก ข >ภาคผนวก ค >ภาคผนวก ง >ภาคผนวก จ >ภาคผนวก ฉ >ภาคผนวก ช >ภาคผนวก ซ >ภาคผนวก ฌ >ภาคผนวก ญ >ภาคผนวก ฎ >ภาคผนวก ฏ
|