สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ ปกหลัง บทที่ 1 บทนำ >1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา >2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา >3. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ >4. ขอบเขตของการศึกษา >5. นิยามศัพท์ >6. วิธีดำเนินการศึกษา บทที่ 2 ทฤษฎีและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง >1. แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน >2. แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม >3. แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดการความรู้ >4. แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการประสานงาน บทที่ 3 การปฏิบัติงานและปัญหาในการปฏิบัติงานของกลุ่มงานพระราชบัญญัติและญัตติ 1 >1. โครงสร้างองค์กรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร >ภาพที่ 2 การแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักการประชุม >2. การแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักการประชุม >3. อำนาจหน้าที่ของสำนักการประชุม >4. อำนาจหน้าที่ของกลุ่มงานพระราชบัญญัติและญัตติ 1 >5. ขั้นตอนการปฏิบัติงานการตรวจสอบวิเคราะห์ >ภาพที่ 3 แผนผังขั้นตอนกระบวนการดำเนินการร่างพระราชบัญญัติก่อนบรรจุวาระการประชุม >ภาพที่ 4 การตรวจสอบและวิเคราะห์ร่างพระราชบัญญัติ ก่อนเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรวินิจฉัย >ภาพที่ 5 ตารางขั้นตอนการปฏิบัติงาน ปัญหาและแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติของกลุ่มงานพระราชบัญญัติและญัตติ 1 (ด้านสังคม การเมือง การปกครอง และความมั่นคง) บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุ และแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ สภาพปัญหาและสาเหตุ >1. ปัญหาการบันทึกความเห็นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อวินิจฉัยมีความล่าช้า >>1.1 ขาดความรู้อย่างถ่องแท้ >>1.2 ขาดการประเมินสถานการณ์และวางแผนล่วงหน้า >>1.3 งานมีปริมาณมาก >>1.4 ข้อจำกัดเกี่ยวกับบริเวณสถานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงาน >>1.5 ขาดฐานข้อมูลติดต่อประสานงานและขาดทักษะการประสานงาน >2. การบันทึกเสนอความเห็นไม่ถูกต้องสภาพปัญหาและสาเหตุเนื่องจาก >>2.1 ขาดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน >>2.2 ข้อมูลไม่สมบูรณ์ >แนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพ >>1. จัดเก็บรวบรวมข้อมูล >>2. การเพิ่มพูนความรู้ให้กับบุคลากร >>3. สร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพ >>4. การสร้างเครือข่าย >>5. ปรับกระบวนการทำงาน >ภาพที่ 6 การปฏิบัติงานไม่มีประสิทธิภาพเขียนในรูปของ Why - Why analysis >ภาพที่ 7 การเพิ่มประสิทธิภาพเขียนในรูปของ Why - Why analysis บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ >1. ข้อเสนอแนะในเชิงนโยบาย >2. ข้อเสนอแนะในการนำไปปฏิบัติ บรรณานุกรม >ภาพที่ 1 การแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประวัติผู้ศึกษา
|