สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ ๑ บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -สภาพปัญหาและอุปสรรค -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -นิยามศัพท์ที่เกี่ยวข้อง บทที่ ๒ แนวคิดทฤษฎีและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -ทฤษฎีศักยภาพการพัฒนาและการแพร่กระจาย (Debelopment Potemtial Diffusion Theory) --การสรราหว่าจ้างที่ไม่สมเหตุสมผล --การฝึกอบรมที่ไม่เพียงพอ --การแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบ --การวางนโยบายขององค์กร --หมดไฟ -ทฤษฎีการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Management by Results) --ภาพที่ ๑ แสดงโครงสร้างของการบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ --คุณลักษณะของบุคคลที่พึงประสงค์ (Competency) --วิสัยทัศน์ --วิสัยทัศน์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ---พันธกิจ ---ความหมายของพันธกิจ ---ลักษณะของพันธกิจที่ดี ---ประโยชน์ของพันธกิจ ---พันธกิจของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --ค่านิยมร่วม --ความสำคัญของการร่างกฎหมาย --ประเภทและลำดับศักดิ์ของกฎหมาย --คุณสมบัติของผู้ร่างกฎหมาย บทที่ ๓ บทบาทหน้าที่ของผู้ช่วยเลขานุการ -ก่อนการประชุมคณะกรรมาธิการ -ระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการ -หลังการประชุมคณะกรรมาธิการ -ประเด็นปัญหาและสาเหตุของปัญหา --ขีดความรู้ความสามารถของบุคลากร --บุคลากรขาดแรงจูงใจและการเรียนรู้งานอย่างต่อเนื่อง --ความซ้ำซ้อนในภาระหน้าที่ของบุคลากรที่มีต่อการปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการ --โครงสร้างขององค์กรไม่เอื้อต่องานพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ --รูปแบบการดำเนินงานของผู้ช่วยเลขานุการยังไม่มีมาตรฐาน (เช่น การจัดทำเจตนารมณ์ร่างพระราชบัญญัติป --การแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการมีความแตกต่างกัน --แนวทางการพัฒนาศักยภาพและการประเมินผลของผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการยังไม่มีศักยภาพ บทที่ ๔ การพัฒนาศักยภาพของผู้ช่วยเลขานุการ -ผู้ช่วยเลขานุการที่มีศักยภาพ -แนวทางการพัฒนาศักยภาพของผู้ช่วยเลขานุการ --การเพิ่มศักยภาพให้บุคลากร --การสร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากร --กำหนดภาระหน้าที่ของผู้ช่วยเลขานุการให้มีความชัดเจน --การปรับโครงสร้างขององค์กรให้สอดคล้องกับภารกิจ --สร้างแนวทางการดำเนินงานของผู้ช่วยเลขานุการให้เป็นไปในทางเดียวกัน --กำหนดมาตรฐานของผู้ช่วยเลขานุการ --มีแนวทางการพัฒนาศักยภาพและการประเมินผลของผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยเลขานุการอยางมีศักยภาพ -ระยะเวลาและแนวทางการพัฒนา --ระยที่ ๑ (ระยะ ๑-๒ ปี) ซึ่งสำนักกรรมาธิการสามารถดำเนินการได้ทันที --ระยะที่ ๒ (ระยะกลาง ๓ ปี) ซึ่งสำนักกรรมาธิการสามารถดำเนินการได้ --ระยะที่ ๓ (ระยะยาว ๕ ปี) ซึ่งสำนักกรรมาธิการสามารถดำเนินการได้ บทที่ ๕ บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้จัดทำเอกสาร ปกหลัง
|