สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ ๑ วัฒนธรรมและการสื่อสารในองค์การ -ความหมายและลักษณะของวัฒนธรรม -องค์ประกอบของวัฒนธรรมองค์การ --สภาพแวดล้อมขององค์การ --ค่านิยม --ขนบธรรมเนียมประเพณี --ข่ายวัฒนธรรม -ความสำคัญของวัฒนธรรมองค์การ -วัฒนธรรมและบรรยากาศองค์การ บทที่ ๒ การสื่อสารในองค์การ -ความหมายของการสื่อสารในองค์การ --ความสำคัญของการสื่อสารในองค์การ --พฤติกรรมการสื่อสารกับวัฒนธรรมองค์การ -องค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง --ผู้บังคับบัญชา --ผู้ใต้บังคับบัญชา --บรรยากาศในการสื่อสาร -ผลงาน ผลดี ที่จะมีต่อการทำงานเมื่อใช้การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ -การพัฒนาสมรรถภาพการสื่อสารในองค์การ -หลักสำคัญ ๓ ประการของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ บทที่ ๓ พฤติกรรมการสื่อสารในองค์การ -การสื่อสารในองค์การมี ๓ ระดับ คือ --พฤติกรรมการสื่อสารกับผุู้บังคับบัญชา ---การสื่อสารระหว่างบุคคล --พฤติกรรมการสื่อสารกับผู้บังคับบัญชาที่ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาขึ้นตรง --พฤติกรรมการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน บทที่ ๔ ผู้บริหารและพฤติกรรมการสื่อสารวัฒนธรรม -ความแตกต่างระหว่างผู้บริหาร -การตัดสินใจ -การควบคุมงบประมาณ -พฤติกรรมการสื่อสารวัฒนธรรมของผู้บริหาร -วัฒนธรรมเป็นหลักในการจัดการ -วัฒนธรรมเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหา -บริหารทีมทำงาน บทที่ ๕ การปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและสร้างวัฒนธรรมองค์การ -การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์การ -การสร้างวัฒนธรรม บทที่ ๖ สรุป และแนวคิด -แนวคิด -วัฒนธรรมองค์การในอนาคต บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง
|