สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญแผนภูมิ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -ความสำคัญของการขอหารือของสมาชิกต่อประธานในที่ประชุม -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขอบเขตของการศึกษา -วิธีการศึกษา -นิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี -หลัก 4 Qs กับการทำงาน -แนวคิดเกี่ยวกับการให้บริการ --ความหมาย -แผนภูมิที่ 1 การแสดงความสัมพันธ์เชิงพลวัตของการให้บริการ --หลักการให้บริการ --เป้าหมายของการให้บริการ --ประสิทธิภาพของการให้บริการ --ประสิทธิภาพของการบริการงานในราชการ บทที่ 3 บทวิเคราะห์ระบบงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เฉพาะกรณีการดำเนินการตามข้อหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขั้นตอนการดำเนินการ สภาพปัญหา ปัจจัยและสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบ -โครงการและอำนาจหน้าที่ของสำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร --อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย --พันธกิจ --ภารกิจหลัก -โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของกลุุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ --อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย --พันธกิจ --ภารกิจหลัก --ความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ --ความเชื่อมโยงกับพันธกิจสำนักงานฯ -ความเป็นมาของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ระบบงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่เสนอผ่านประธานรัฐสภา ประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร --ขั้นตอนการดำเนินการ -ภารกิจกลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องร้องทุกข์ -แผนภูมิที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -แผนภูมิที่ 4 ช่องทางและสำนักที่เกี่ยวข้องกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -การหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร --แนวทางปฏิบัติในการหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ---ช่วงเวลาในการหารือ ---ผู้มีสิทธิหารือ ---เรื่องที่อนุญาตให้หารือ ---ขั้นตอนการดำเนินงาน -แผนภูมิที่ 5 แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ -แผนตารางที่ 1 ตารางแสดงจำนวนข้อหารือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 21 (จำแนกตามสมัยประชุม) -ผลการดำเนินงานตามข้อหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา -แผนตารางที่ 2 -แผนภูมิที่ 6 -แผนตารางที่ 3 ตารางแสดงจำนวนข้อหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 22 (จำแนกตามสมัยประชุม) -แผนตารางที่ 4 ตารางแสดงจำนวนข้อหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 23 ปีที่ 1 พ.ศ. 2551 (จำแนกตามสมัยประชุม) -ความยุ่งยากของการดำเนินการเกี่ยวกับข้อหารือของสมาชิกสภาผูู้แทนราษฎร -ปัญหาและอุปสรรค -แผนภูมิที่ 7 แนวคิดในการวิเคราะห์ -ปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบ --ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ -แผนตารางที่ 5 การวิเคราะห์ด้านการศึกษาของบุคลากรอันส่งผลต่อคุณภาพในการปฏิบัติงาน ดังนี้ -แผนตารางที่ 6 การวิเคราะห์ระดับของตำแหน่งเทียบกับจำนวนของบุคลากร --ด้านบุคคลผู้มารับบริการ -แผนภูมิที่ 8 สามเหลี่ยมแห่งบริการ (The Service Triangle) --ด้านกระบวนการให้บริการ --ด้านสภาพแวดล้อมของการให้บริการ -ปัญหาที่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการให้บริการ --ปัญหาด้านบุคคลผู้มารับบริการ --ปัญหาด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ --ปัญหาด้านกระบวนการให้บริการ --ปัญหาสภาพแวดล้อมในการให้บริการ บทที่ 4 แนวทางแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามข้อหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค --แนวทางการแก้ไขปัญหาด้านบุคคลผู้มารับบริการ --แนวทางการแก้ไขปัญหาด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ --แนวทางการแก้ไขด้านกระบวนการให้บริการ --แนวทางการแก้ไขปัญหาด้านสภาพแวดล้อมของการให้บริการ -แผนภูมิที่ 9 เปรียบเทียบปรับลดระยะเวลาในการดำเนินการ -แผนภูมิที่ 10 เปรียบเทียบปรับลดระยะเวลาในการดำเนินการ -แผนภูมิที่ 11 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการที่ปรับปรุงใหม่ (ของเดิมหน้า 45) -การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการตามข้อหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามหลักการและแนวคิที่ได้ยกมากล่าวไว้ในบทที่ 2 --หลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ --สอดคล้องกับหลักการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ --นำหลักคุณธรรมจริยธรรมมาใช้ในการดำเนินงาน โดยเน้นการทำงาน -แผนภูมิที่ 12 ขั้นตอนความเชื่อมโยงการพัฒนาทีมงาน -แผนภูมิที่ 13 หลักการครองตน ครองคน และครองงาน โดยใช้หลักสัปปุริสธรรม 7 ประการ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ --ข้อเสนอแนะในเชิงนโยบาย --ข้อเสนอแนะในเชิงปฏิบัติ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง
|