สารบัญ:
|
ปกหน้า คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขเบเขตการศึกษา -วิธีดำเนินการศึกษา -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการวิจัย บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเรื่องการบริการ --หลัการพื้นฐานของการบริการ ---สาเหตุที่ทำให้เกิดการบริการที่ด้อยคุณภาพ ---คุณลักษณะที่ดีของผู้ให้บริการ --หลักคิดการเป็นผู้บริหารราชการยุคใหม่มุ่งการบริการสู่ความเป็นเลิศ ควรมุ่งปฏิบัติดังนี้ --การบริการสู่ความเป็นเลิศในงานราชการ อาศัยหลักการสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจ 8 ประการ -แนวคิดเรื่องระบบการบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์ (RBMS) --จุดสำคัญของการบริหารแบบมุ่งเน้นผลงาน --ขั้นตอนและแนวทางในการบริหารที่มุ่งเน้นผลงาน -แนวคิดการบริหารคุณภาพโดยรวม (Total Quality Management : TQM) --องค์ประกอบที่สำคัญของ TQM มี 3 ประการ -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 สภาพการดำเนินงานและปัญหาของการให้บริการวิชาการ -การบริหารจัดการงานในหน้าที่ของำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --วิสัยทัศน์ --พันธกิจ --วัตถุประสงค์ข้อที่ 2 --ยุทธศาสตร์หลัก --วิสัยทัศน์สำนักกฎหมาย ได้กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ของแผนกยุทธ์ด้านการบริการทางวิชาการ --พันธกิจ -โครงสร้าง ขอบเขต และขั้นตอนการปฏิบัติงานให้บริการวิชาการในความรับผิดชอบของสำนักวิชาการและสำนักกฎหมาย --โครงสร้างการปฏิบัติงานการให้บริการวิชาการของสำนักวิชาการ --โครงสร้างการปฏิบัติงานให้บริการวิชาการของสำนักกฎหมาย -ลักษณะการให้บริการวิชาการของสำนักวิชาการและสำนักกฎหมาย -สภาพปัญหาด้านการให้บริการวิชาการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --ข้อจำกัดด้านแหล่งข้อมูล --ข้อจำกัดด้านศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานให้บริการทางวิชาการ --ข้อจำกัดด้านความเร่งด่วนของความต้องการใช้บริการ บทที่ 4 แนวทางพัฒนางานบริการวิชาการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ด้านแหล่งข้อมูล -ด้านศักยภาพในการปฏิบตังานให้บริการวิชาการ -ด้านความเร่งด่วนของความต้องการใช้บริการ บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ -สรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก คณะผู้ทำการศึกษา ปกหลัง
|